วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

“ณัฐวุฒิ” โพสต์เฟซถึง “ประยุทธ์” คิดว่าตัวเองดีเหนือคนอื่น ทรงอย่างบ๊อง ติงต๊องอย่างบ่อย!

 


“ณัฐวุฒิ” โพสต์เฟซถึง “ประยุทธ์” คิดว่าตัวเองดีเหนือคนอื่น ทรงอย่างบ๊อง ติงต๊องอย่างบ่อย!


วันนี้ (10 ม.ค. 2566) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก หลังจากที่วานนี้ (9 ม.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เดินทางไปเปิดตัวและสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ที่ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยใช้ชื่องาน “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” โดยเนื้อหาที่นายณัฐวุฒิโพสต์มีความว่า


ถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา


ผมรู้สึกสังเวชใจ กับเวลาและโอกาสที่ประเทศสูญเสียไป 8 ปี เพื่อได้เห็นท่านขึ้นเวที เปิดตัวเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ


หากท่านลาออก หรือเกษียณอายุราชการ เดินเข้าสนามการเมือง ถือเป็นเรื่องยอมรับได้ แต่การฝังตัวในกองทัพ และแฝงกายเข้ามีบทบาททางการเมืองกว่า 10 ปี จนกระทั่งก่อการรัฐประหาร เขียนกติกาสืบทอดอำนาจ ถึงวันนี้ยังดื้อด้านจะอยู่ต่อ เป็นเรื่องเกินรับไหว


ไม่มีการปฏิรูปการเมือง มีแต่ธนกิจการเมือง แจกกล้วย ซื้อตัวกันโจ่งแจ้ง ไร้ยางอาย


ยาเสพติดเต็มเมือง ทุนสีเทาเหิมเกริมเติบใหญ่ ข้าราชการกังฉินขูดรีดผู้น้อย กระบวนการตรวจสอบอ่อนเอนตามอำนาจ คนจนยิ่งจน คนรวยยิ่งรวย คนใกล้ชิดยิ่งใหญ่ บ้านเมืองยังคงแตกแยก แม้แต่ 3 ป.ก็แตกกัน จะสร้างความสามัคคีในหมู่ประชาชนได้อย่างไร


สิ่งที่ท่านทำอยู่ เลวร้ายกว่านักการเมืองทั้งหลายที่ท่านเคยเหยียดหยาม ไร้ความสามารถ เอาแต่ได้ เป็นนายกฯ จากพรรคหนึ่งแล้วไปสมัครสมาชิกอีกพรรคก็ยังทำ ไม่รู้จักพอ คิดว่าตัวเองดีเหนือคนอื่น ทรงอย่างบ๊อง ติงต๊องอย่างบ่อย


ตั้งพรรคโดยรู้ว่าแพ้แน่ แต่คิดเป็นนายกฯ ด้วยเสียงส.ว.ที่ตั้งไว้ ร่างรัฐธรรมนูญปราบโกง ด้วยเจตนาโกงอำนาจประชาชน กล่าวอ้างว่าเป็นรัฐบาลเพราะมีเสียงข้างมากจากส.ส. ทั้งที่อาศัยเสียงปัดเศษ คะแนนพรรคเล็กแยกเป็นรายเขต น้อยกว่าคะแนนโหวตโนในเขตนั้น จะอ้างเป็นตัวแทนประชาชนได้อย่างไร


ประเทศไทยต้องไปต่อ แต่ต้องไม่ไปทางเดียวกับที่ท่านลากถูลู่ถูกังมา 8 ปี


บนเวทีที่ท่านยืน มีแต่เงาอดีต ไม่เห็นภาพอนาคต สิ่งที่พูดไม่ใช่วิสัยทัศน์ มีแต่วิสัยท่าน เรื่อยเปื่อย กว้างๆ ลอย ๆ ไม่มีอะไรชัดเจน


ผมเขียนหวังให้ท่านได้อ่าน เผื่อจะได้ทบทวนว่าเป็นจริงตามนี้หรือไม่ และตัดสินใจพอเสียตอนนี้


ขอแสดงความเฉย ๆ

ณัฐวุฒิ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ณัฐวุฒิใสยเกื้อ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #รวมไทยสร้างชาติ