วันจันทร์ที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2566

เปิดแถลงการณ์จาก ตะวัน ทานตะวัน และ แบม อรวรรณ!!!

 


เปิดแถลงการณ์จาก ตะวัน ทานตะวัน และ แบม อรวรรณ!!!


เรื่อง  ยื่นถอประกันตัวเอง เพื่อประท้วงความอยุติธรรมของศาลและเสริมกระดูกสันหลังให้พรรคการเมือง และพร้อมยกระดับหากข้อเรียกร้องไม่เป็นผล


สืบเนื่องจากความบ้าอำนาจ หลงทะนงตนของศาล ทั้งการไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องขังทางการเมืองเป็นจำนวนมาก และยังเรียกไต่สวนถอนประกันนักกิจกรรมอีกหลายรายด้วยตนเอง จนหลักนิติธรรมพังทลายลง


ศาลไม่สมควรแสดงความหน้าด้านไร้ยางอายปริปากสั่งสอนว่าอิสรภาพที่ให้มานั้นคืออิสรภาพ หากแต่เป็นอิสรภาพจอมปลอมที่พ่วงมาด้วยเงื่อนไขที่ลิดรอนสิทธิ์ ดังนั้น อิสรภาพจอมปลอมและลวงหลอกเช่นนี้ พวกเราพร้อมแลกเพื่อให้ได้มาซึ่งอิสรภาพที่แท้จริงของเพื่อนเรา และรวมถึงเหล่าพรรคการเมืองที่ไร้ซึ่งกระดูกสันหลัง ไร้ความกล้าหาญทางจริยธรรม โอนเอนไปตามกระแสของอำนาจ ยอมหมอบกราบโดยละทิ้งความเป็นมนุษย์ไปโดยสิ้นเชิง


ดังนั้น พวกเราจะเสริมกระดูกสันหลังให้ศาลและพรรคการเมือง และเรียกร้องว่า


1. ต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ศาลต้องคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพในการแสดงออกเป็นอย่างแรก มาก่อนสิ่งอื่นใด ต้องเป็นอิสระปราศจากอำนาจนำ ปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชน และผู้บริหารศาลต้องไม่แทรกแซงกระบวนการพิจารณาคดี


2. ยุติการดำเนินคดีความกับประชาชนที่ใช้สิทธิ เสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น การชุมนุมและการแสดงออกทางการเมือง


3. พรรคการเมืองทุกพรรค ต้องเสนอนโยบายเพื่อประกันสิทธิเสรีภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชน โดยการยกเลิกมาตรา 112 และมาตรา 116


พวกเรามีเวลาให้ศาลและพรรคการเมืองทุกพรรค 3 วัน หากในวันพุธที่ 18 มกราคม 2566 เพื่อนเราทุกคนยังไม่ได้รับสิทธิ์ในการประกันตัว และข้อเรียกร้องเหล่านี้ยังไม่เป็นผล พวกเราจะยกระดับทั้งจากข้างในคุกและจากข้างนอกในวันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2566 จะไม่มีการอ้อนวอนร้องขอความเห็นใจใด ๆ ทั้งสิ้นต่อศาลและพรรคการเมือง เพราะนี่คือเรื่องที่ควรมีมโนสำนึกได้ด้วยตนเอง


พวกเราขอยืนยันอย่างหนักแน่นว่าจะไม่มีการยื่นประกันตัวจนกว่าเพื่อนของพวกเราจะได้ออกมาจนครบทุกคน และข้อเรียกร้องเหล่านี้เป็นผล การแลกอิสรภาพของพวกเราในครั้งนี้จะต้องได้มาซึ่งอิสรภาพของเพื่อนเรา จะนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลง และจะถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย


เลือดต้องแลกมาด้วยเลือด


ตะวัน ทานตะวัน และ แบม อรวรรณ

19 มกราคม 2566


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ถอนประกันตัวเอง #เลือดต้องแลกมาด้วยเลือด