วันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2566

“ชัยธวัช” ย้ำแม้ “ก้าวไกล” มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ แต่แคนดิเดตนายกฯ ยังเป็น “พิธา” คนเดิม เปิดยุทธศาสตร์ฝ่ายค้านเชิงรุก

 


“ชัยธวัช” ย้ำแม้ “ก้าวไกล” มีหัวหน้าพรรคคนใหม่ แต่แคนดิเดตนายกฯ ยังเป็น “พิธา” คนเดิม เปิดยุทธศาสตร์ฝ่ายค้านเชิงรุก


วันที่ 24 กันยายน 2566 ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ในกิจกรรม “ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ชัยธวัช ตุลาธน สส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ที่มายืนตรงนี้แทน พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จึงอยากประกาศว่าแม้หัวหน้าพรรคจะเปลี่ยนไป แต่ว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกลจะไม่เปลี่ยนแปลง ยังคงเป็น พิธา คนเดิม 


ชัยธวัช กล่าวว่า ที่ผ่านมาไทยเป็นการเมืองแบบชนชั้นนำ อนุญาตให้มีรัฐประหารตลอดเวลา อนุญาตให้ใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นพักๆ แต่ไม่ยอมให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน อนุญาตให้พรรคการเมืองแข่งขันผลัดมีอำนาจ แต่ไม่ให้เข้าไปเปลี่ยนแปลงโครงสร้างสังคม ไม่ให้ประชาชนฝันใหญ่ แต่ประชาชนต้องอยู่ให้เป็น ทั้งหมดเป็นระบอบประชาธิปไตยอันมีประชาชนเป็นไม้ประดับ


"ผมในฐานะหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป้าหมายสำคัญคือ เราต้องผลักดัน เปลี่ยนแปลงสิ่งที่การเมืองชนชั้นนำบอกว่าเป็นไปไม่ได้ ให้เป็นสิ่งที่สังคมไทยปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไป"


ชัยธวัช กล่าวถึง 5 ยุทธศาสตร์ของพรรคก้าวไกล ยุทธศาสตร์แรกคือ การสร้างพรรคก้าวไกลให้เป็นสถาบันการเมืองที่เข้มแข็ง เป็นของประชาชนที่แท้จริง พร้อมกับขยายการมีส่วนร่วมของประชาชน


รวมทั้งฝ่ายค้านในสภาฯ ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบ ถ่วงดุลฝ่ายบริหาร ขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำหน้าที่ตรวจสอบตรงไปตรงมา ไม่เกรงใจใคร และผลักดันกฎหมาย เป็นฝ่ายค้านเชิงรุก


ตลอดจนยุทธศาสตร์ตรึงพื้นที่เก่า รุกพื้นที่ใหม่ พื้นที่ใดที่ยังไม่ชนะเลือกตั้ง ขอให้ช่วยเฟ้นหาคนที่ดีที่สุดเข้ามาเป็นผูแทนราษฎร และยุทธศาสตร์สุดท้าย คือผลักดันให้มีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่มาจากสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #ก้าวต่อไปไกลทั้งแผ่นดิน