วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

‘อมรัตน์’ ออกหนังสือแจ้งเลขาก้าวไกล ขอให้ตัดสิทธิตัวเองมีตำแหน่งบริหารในพรรค ขอให้ตัดสิทธิ์การถูกเสนอชื่อเป็นตำแหน่งบริหารใด ๆ ในพรรค แสดงความรับผิดชอบกรณี ‘ปีใหม่’

 


‘อมรัตน์’ ออกหนังสือแจ้งเลขาก้าวไกล ขอให้ตัดสิทธิตัวเองมีตำแหน่งบริหารในพรรค ขอให้ตัดสิทธิ์การถูกเสนอชื่อเป็นตำแหน่งบริหารใด ๆ ในพรรค แสดงความรับผิดชอบกรณี ‘ปีใหม่’


จากกรณีที่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และอดีต สส.พรรคก้าวไกล ได้โพสต์เปิดเผยข้อมูลผ่านโซเชียลผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปีใหม่ปีใหม่” เพื่อเป็นการตอบโต้ที่โพสต์วิพากษ์วิจารณ์ตนเองด้วยถ้อยคำที่รุนแรง รวมทั้งได้ไปถึงที่ทำงาน ให้ผู้บริหารบริษัทออกหนังสือตักเตือนคู่กรณี จนเป็นกระแสในโลกออนไลน์ทั้งตำหนิว่าการกระทำดังกล่าวของนางอมรัตน์ ไม่เหมาะสม และทั้งแสดงความเข้าใจ


ล่าสุดวันนี้ (20 ก.ย.66) นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุหนังสือถึง นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เมื่อคืนวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา ความว่า "ดิฉันขอใช้พื้นที่นี้ในการสื่อสารและชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ระหว่างดิฉันกับคุณปีใหม่ ที่สังคมกำลังมีการวิพากษ์จารณ์และแสดงความเห็นอย่างหลากหลาย


ดิฉันขอชี้แจงว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมารู้สึกเจ็บปวดและได้รับความเสียหาย จากการกระทำและการแสดงความเห็นของคุณปีใหม่ ที่มิใช่พฤติการณ์ของการวิพากษ์วิจารณ์ดิฉันโดยสุจริต แต่เป็นการกระทำซ้ำๆ ในการสร้างข่าวเท็จที่ไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิงเกี่ยวกับดิฉัน (เช่น การกล่าวหาว่าดิฉันเป็นชู้กับคนขับรถ การตัดต่อภาพและกล่าวหาในท่านองว่าดิฉันมีส่วนเกี่ยวข้องกับกำนันนกและเป็นผู้มีอิทธิพลในจังหวัดนครปฐม) ยังไม่นับอีกหลายกรณีที่ไม่เกี่ยวกับดิฉันแด่เป็นการสร้างข่าวเท็จหรือกล่าวหาผู้อื่นด้วยข้อกล่าวหาที่รุนแรง (เช่น การแปะป้ายคนอื่นว่าล้มล้างการปกครอง หรือสนับสนุนการแบ่งแยกดินแดน)


เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงดัดสินใจเดินทางเข้าไปพูดคุยกับคนในที่ทำงานของคุณปีใหม่เพื่อหารือแนวทางในการได้ข้อยุติโดยไม่ต้องนำไปสู่การฟ้องร้องโดยไม่จำเป็น ซึ่งดิฉันเดินทางไปคนเดียวและปรึกษาทนายอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เป็นไปตามกรอบกฎหมายและไม่เป็นการใช้อำนาจคุกคามผู้อื่น


อย่างไรก็ตามไม่ว่าสาเหตุจะเป็นเช่นใดต้องขอยอมรับว่าดิฉันได้มีปฏิกิริยาต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่ไม่เหมาะสมและไม่รอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล การดำเนินการและการสื่อสารในโซเชียลมีเดียที่อาจถูกดีความได้ว่าเป็นการใช้สถานะส่วนตัวในฐานะผู้ดำรงดำแหน่งทางการเมืองในทางที่ไม่เหมาะสม รวมถึงการไม่อดทนอดกลั้นเพียงพอในฐานะบุคคลสาธารณะ


ดังนั้น ดิฉันจึงได้แจ้งกับนายชัยธวัช ตุลาธน รักษาการเลขาธิการพรรคก้าวไกลตั้งแต่เมื่อคืน ว่าขอแสดงความรับผิดชอบต่อกรณีที่เกิดขึ้นด้วยการให้ทางพรรคตัดสิทธิการถูกเสนอชื่อเข้าดำรงตำแหน่งบริหรใด ๆ ในพรรคก้าวไกล


ดิฉันขอโทษทุกคนที่รู้สึกผิดหวังกับการกระทำของดิฉันและขอน้อมรับทุกคำวิจารณ์เพื่อเก็บเป็นบทเรียนในการปฏิบัติตนในอนาคต"


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เจี๊ยบอมรัตน์ #ปีใหม่