วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2566

ส่งตัว"วารุณี" ไปรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์แล้ว เหตุ ค่าคีโตนอยู่ในระดับผิดปกติ ปวดท้องตลอด สภาพจิตใจบอบช้ำ

 


ส่งตัว"วารุณี" ไปรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์แล้ว เหตุ ค่าคีโตนอยู่ในระดับผิดปกติ ปวดท้องตลอด สภาพจิตใจบอบช้ำ


ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยคำชี้แจง ทนายความเข้าเยี่ยมวารุณีที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ประจำวันที่ 5 กันยายน 2566 ระบุว่า


ทนายความได้เข้าเยี่ยม 'วารุณี' ผู้ต้องขังในคดีมาตรา 112 จากการโพสต์ภาพพระแก้วมรกตใส่ชุดราตรีแบรนด์สิริวรรณวลี โดยเป็นการเข้าเยี่ยมผ่านจอคอนเฟอร์เรนซ์ที่ทัณฑ์สถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากวารุณีได้อดอาหารเพื่อเรียกร้องสิทธิในการประกันตัวมาเป็นวันที่ 16 และจำกัดการดื่มน้ำของตัวเองเป็นวันที่ 13 แล้ว


👉อาการของร่างกาย


วารุณีแจ้งว่า อาการทรงตัว ค่าความเป็นกรดของเลือดยังมีปัญหาอยู่ พบคีโตนในปัสสาวะ ซึ่งแสดงว่าร่างกายกำลังขาดน้ำ แพทย์ไม่ได้บอกว่าค่าคีโตนอยู่ที่เท่าไหร่ แต่บอกว่าอยู่ในระดับที่ผิดปกติ ส่วนความดันปกติ อาการหอบเหนื่อยดีขึ้นกว่าเมื่อวาน แต่ยังรู้สึกปวดท้องตลอดเวลา กระหายน้ำมาก มีอาการน้ำลายเหนียวบ่อยขึ้น มีอาการวิงเวียนศีรษะ และยังไม่ได้ขับถ่าย 


วารุณีเล่าว่าเมื่อมีอาการน้ำลายเหนียวมากๆ เธอจะจิบน้ำครั้งละ 10 ซีซี (ใช้ถ้วยวัดตวง) เพื่อให้รู้สึกดีขึ้น วันละ 3-4 ครั้ง เฉพาะตอนกินยาประจำตัวจะดื่มน้ำในปริมาณ 60 ซีซี (ใช้ถ้วยวัดตวง) เพื่อให้สามารถนอนหลับได้ แต่ยังคงไม่รับเกลือแร่


ตอนนี้วารุณีน้ำหนักยังอยู่ที่ 33 กิโลกรัม แขนลีบเล็ก เห็นเส้นเลือดชัดเจน ซูบผอมจนเห็นไหปลาร้าชัดเจน แพทย์บอกว่าเธอมีความเสี่ยงสูงที่จะมีอาการ Refeeding Syndrome เป็นภาวะที่จะเกิดขึ้นกับร่างกายหากกลับมากินอาหารทันที ซึ่งจะเป็นอันตรายกับอวัยวะภายในร่างกาย


ส่วนสภาพจิตใจ เธอบอกว่าบอบช้ำกับคำสั่งไม่ให้ประกันซ้ำแล้วซ้ำเล่าจากศาล


👉ความประสงค์


วันนี้ (5 ก.ย. 2566) ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์แจ้งว่าจะดำเนินการส่งตัววารุณีไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติภายในวันนี้ อย่างไรก็ตามวารุณียังยืนยันที่จะอดอาหารต่อไปจนกว่าจะได้รับสิทธิประกันตัว

การยื่นขอปล่อยตัว


วารุณียื่นขอประกันจากศาลอุทธรณ์มา 5 ครั้ง และศาลฎีกา 2 ครั้งแล้ว แต่ทั้งสองศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี 


ทนายความและญาติวารุณี


อย่างไรก็ตาม เพจไข่แมวชีส โพสรูปพร้อมข้อความระบุว่า 5 ก.ย.66 🚨ด่วน 19.51 น. #วารุณี กำลังถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ไปที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติแล้ว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #saveวารุณี #ม112