วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2566

ศูนย์ทนายฯเผยอาการ ‘เอกชัย’ หลังไข้สูง ตัว-ตาเหลืองและส่งตัวไปรักษาที่รพ.ราชทัณฑ์ เมื่อ 8 ก.ย. วันนี้(10 ก.ย.)ไข้ลด แต่ค่าตับ-เม็ดเลือดขาวสูงผิดปกติ ไม่ชัดเป็นโรคใด รอผลอัลตราซาวด์ต่อไป

 


ศูนย์ทนายฯ เผยอาการ 'เอกชัย' หลังไข้สูง ตัว-ตาเหลือง และส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ราชทัณฑ์ เมื่อ 8 ก.ย. วันนี้ (10 ก.ย.) ไข้ลด แต่ค่าตับ-เม็ดเลือดขาวสูงผิดปกติ ไม่ชัดเป็นโรคใด รอผลอัลตร้าซาวด์ต่อไป

วันนี้ (10 กันยายน 2566) ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่าน X (ทวิตเตอร์) ถึงอาการล่าสุดของนายเอกชัย หงส์กังวาน หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 ก.ย. 66) เอกชัยถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปแอดมิทที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากพบว่ามีไข้สูง ตัวเหลือง และตาเหลือง

ต่อมา ทนายความได้โทรติดต่อโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และได้รับข้อมูลว่าอาการไข้สูงนั้น บัดนี้ไข้ได้ลดลง และสัญญาณชีพเป็นปกติแล้ว

ส่วนอาการตัวเหลืองและตาเหลืองนั้น แพทย์ได้ทำการเจาะเลือดและตรวจความเป็นปกติของตับแล้ว พบว่า #ตับมีค่าผิดปกติ โดยมีค่าสูงกว่าปกติ และเม็ดเลือดขาวก็ปริมาณสูงกว่าปกติด้วย

ขณะนี้เอกชัยยังแอดมิทอยู่ที่รพ. โดยได้รับยารักษาและน้ำเหลือ แพทย์คาดว่าสัปดาห์หน้าจะตรวจดูช่องท้องและความผิดปกติของตับด้วยการอัลตร้าซาวด์อีกครั้งหนึ่ง

สำหรับ 'เอกชัย หงส์กังวาน' ถูกคุมขังในสถานะนักโทษเด็ดขาดที่คดีสิ้นสุดแล้วในคดี พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) จากกรณีโพสต์ข้อความเล่าประสบการณ์เรื่องเพศสัมพันธ์ในเรือนจำเมื่อปี 2560

โดยศาลฎีกาเห็นพ้องกับศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ทำให้เอกชัยถูกคุมขังในคดีนี้เป็นครั้งที่ 2 อยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค. 2566 และมีกำหนดพ้นโทษในช่วงต้นเดือน ก.พ. 2567 หรืออีกประมาณ 5 เดือนข้างหน้า