วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567

นายกฯ ตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ก่อนลุ้นคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญบ่ายนี้

 


นายกฯ ตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต ก่อนลุ้นคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญบ่ายนี้


วันนี้ (14 สิงหาคม 2567) เวลา 11.50 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตลาดใต้ทางด่วนเพลินจิต โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสุรเชษฐ์ เหล่าพูนสุข ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับ


นายสุรเชษฐ์ ได้กล่าวรายงานว่า ใต้ทางด่วนมีพื้นที่ 4 ไร่ ประเมินมูลค่าไร่ละ 1,000 ล้านบาทและนำมาจัดตลาดโดยไม่ได้หวังผลกำไร


ต่อมา นายชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ตลาดเพลินจิตได้ผลตอบรับดี โดยนำผู้ค้าจากริมถนนมาจัดระเบียบ จากเดิมที่ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เมื่อมีการจัดรูปแบบตลาดก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายบ้าง ซึ่งผู้ค้าก็พอใจและได้รับผลตอบรับดี ประชาชนที่ทำงานในละแวกนี้ ซึ่งอาหารที่นี่อร่อยทุกร้านและได้คุณภาพ โดยมีการตรวจสารปนเปื้อนในอาหารด้วย


จากนั้นนายกฯ ได้เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงานออฟฟิศ โดยประชาชนให้ความสนใจนำมือถือมาถ่ายรูป  โดยนายกรัฐมนตรีได้แวะซื้อข้าวกระเพราหมูสับไข่ดาวใส่กล่องกลับไปรับประทานที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีตั้งใจที่จะจ่ายเงินเองแต่หากระเป๋าสตางค์ไม่เจอ นายชัชชาติจึงอาสาขอเป็นเจ้ามือมื้อนี้และเหมาข้าวกล่องทั้งหมด


ก่อนเดินทางกลับนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าดีใจเห็นคนมาจับจ่ายใช้สอยและเป็นแหล่งประกอบอาชีพ สินค้ามีราคาเหมาะสม ทำให้คนที่อาศัยและทำงานอยู่ในละแวกนี้มาจับจ่าย และในอนาคตจะมีการขยาย ไปบริเวณใต้ทางด่วนอื่น ๆ ซึ่งได้คุยกับ นายสุริยะ ผู้ว่าการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่าให้ดูว่าจุดไหนที่เหมาะกับการนำพื้นที่มาค้าขาย หรือทำเป็นสวนสาธารณะและลานกีฬา โดยจะให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย


นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การจัดพื้นที่ให้ค้าขายจะไม่เน้นผลกำไร แต่ให้เขาอยู่ได้แล้วค่อยขยายไปเรื่อย ๆ


จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางกลับทำเนียบรัฐบาลในเวลา 12.06 น. ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าการลงพื้นที่วันนี้ นายกฯ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการอ่านคำวินิจฉัยช่วงบ่ายวันนี้


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เศรษฐา