วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน #จำคุก “นิว” จตุพร 2 ปี ปรับ 1,000 บ. ไม่รอลงอาญา ผิด #ม112 #พรบชุมนุมฯ แต่งชุดไทยเข้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์ ในการชุมนุม #ภาษีกู หน้าวัดแขก ปี 63 รอผลประกันตัว

 


ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน #จำคุก “นิว” จตุพร 2 ปี ปรับ 1,000 บ. ไม่รอลงอาญา ผิด #ม112 #พรบชุมนุมฯ แต่งชุดไทยเข้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์ ในการชุมนุม #ภาษีกู หน้าวัดแขก ปี 63 รอผลประกันตัว


เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นางสาวจตุพร แซ่อึง หรือ นิว เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดี ม.112 กรณีแต่งชุดไทยเข้าร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในการชุมนุม บริเวณหน้าวัดพระฟสรีมหาอุมาเทวี หรือวัดแขด ถนนสีลม เมื่อปี 2563


บรรยากาศในวันนี้มีประชาชนเดินทางมาให้กำลังใจ และร่วมรับฟังผลคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก “นิว” จตุพร แซ่อึง 2 ปี และปรับ 1,000 บาท ไม่รอลงอาญา โดยเห็นว่ามีความผิด ม.112 และ พรบ.ชุมนุมฯ เห็นว่าขณะจำเลยเดินออกมาจากหลังแผ่นป้าย ผู้คนได้ตะโกนคำว่าทรงพระเจริญและราชินี โดยผู้ชุมนุมยื่นมือออกไปเพื่อขอจับและจำเลยหยุดให้จับมือด้วยผู้คนตะโกนว่าพระราชินีอยู่ตลอดทาง แสดงให้เห็นว่าจำเลยยอมรับว่าตนเองนั้นแสดงการเลียนแบบพระราชินี และไม่ปฏิเสธโดยได้แสดงออกด้วยการยอมรับต่อไป


เพื่อพิจารณาสถานที่และผู้คนซึ่งตะโกนโห่ร้องเสียดสีแสดงให้เห็นว่าจำเลยแสดงออกว่าตนเองนั้นเป็นราชินีและสายน้ำเลียนแบบว่าตนเองนั้นเป็นพระมหากษัตริย์ พระมหากษัตริย์เป็นประมุขของประเทศผู้ใดจะละเมิดในทางใดไม่ได้ผู้คนให้การเทิดทูนไว้เหนือเกล้าจะกระทำการอันละเมิดไม่ได้


ขณะนี้กำลังยื่นประกันตัวในชั้นฎีกา

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #มาตรา112 #นิวชุดไทย #นิวจตุพร