วันพฤหัสบดีที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2567

กก.บห.เพื่อไทย เคาะชื่อ“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร”นั่งนายกฯ คนที่ 31 ขณะที่แพทองธาร โพสรูปทานอาหารร่วม เศรษฐา ชื่นมื่น ด้านพรรคร่วมฯเตรียมแถลงเย็นนี้

 


กก.บห.เพื่อไทย เคาะชื่อ“อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร”นั่งนายกฯ คนที่ 31 ขณะที่แพทองธาร โพสรูปทานอาหารร่วม เศรษฐา ชื่นมื่น ด้านพรรคร่วมฯเตรียมแถลงเย็นนี้


วันที่ 15 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอม พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ลูกคนที่ 2 ของ นายทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ขณะที่น้องสาว "อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" กำลังนั่งรับประทานอาหารกลางวันกับ "นายเศรษฐา ทวีสิน" อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุข้อความว่า "Lunch Time" โดยที่ แพทองธาร ก็ได้แชร์สตอรี่ดังกล่าวด้วยเช่นกัน ท่ามกลางกระแสข่าว กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยืนยันตามมติที่ประชุมสส. เคาะชื่อ แพทองธาร เสนอที่ประชุมสภาฯ โหวตนายกรัฐมนตรี 16 ส.ค. นี้  


ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า ในช่วงเช้า มีการประชุมสส.พรรคเพื่อไทย โดยสส.ส่วนใหญ่เสนอชื่อ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรี โดยให้เหตุผลว่า หากเป็น นายชัยเกษม นิติสิริ กังวลในเรื่องสุขภาพ ประกอบกับในพื้นที่เรียกร้องให้เอา น.ส.แพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่หาเสียงเป็นส่วนใหญ่


ทั้งนี้เวลา 16.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อหารือและหาข้อสรุป ถึงแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย โดยมีแนวโน้มสูงว่ากรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย จะมีความเห็นและเลือก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี


โดยเวลา 17.00 น. ที่อาคารชินวัตร 3 จะมีการแถลงข่าวร่วมของพรรคร่วมรัฐบาลภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (กก.บห.) เสร็จสิ้นแล้ว 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์  #นายกคนที่31