วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2567

บรรยากาศวอยซ์สเปซ ก่อนเริ่มพิธีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายกฯ คนที่ 31 “ทักษิณ” และ "เศรษฐา" ร่วมแสดงความยินดี


บรรยากาก่อนเริ่มพิธีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นายกฯ คนที่ 31 “ทักษิณ” และ “เศรษฐา” ร่วมแสดงความยินดี


วันนี้ (18 สิงหาคม 2567) เวลา 06.00 น. ที่อาคารวอยซ์สเปซ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย สถานที่จัดพิธีรับพระบรมราชโองการแต่งตั้งให้ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย และเป็นนายกรัฐมนตรีหญิงคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ชาติไทย


ทั้งนี้ บรรยากาศ ก่อนเริ่มพิธีพระบรมราชโองการ เวลา 07.49 น.นางสาวแพทองธาร พร้อมกับครอบครัว เดินทางมาถึงที่อาคารวอยซ์สเปซเป็นที่เรียบร้อย และได้ทักทายสื่อมวลชน ก่อนที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงในเวลาต่อมา 07.51น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ Mercedes-Benz หมายเลขทะเบียน พท 4444 กรุงเทพมหานคร ซึ่งนางสาวแพทองธาร เดินไปรับนายทักษิณที่รถยนต์ จากนั้น นายทักษิณได้สวมกอดและหอมแก้ม นางสาวแพทองธาร ก่อนเดินทักทายสื่อมวลชนและเข้าไปในตัวอาคาร เพื่อเตรียมตัวก่อนเริ่มพิธีรับพระราชโองการ


ต่อมาเวลา 08.18 น. นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ได้เดินทางเข้าร่วมพิธีด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม พร้อมกล้าทักทายและสวัสดีสื่อมวลชน โดยมี นายแพทย์พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ให้การต้อนรับ


อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีฯ ตัวแทนพรรคร่วม และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคเพื่อไทยเริ่มทยอยเดินทางมาเข้าร่วมพิธี ขณะเดียวกันก็ได้มีตัวแทนพรรคร่วม อาทิ นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ก็ได้เดินทางมาด้วยเช่นกัน และในเวลา 08.40 น. นายคชาภา ตันเจริญ (มดดำ) พิธีกร/นักแสดงชื่อดัง ได้ร่วมในพิธีด้วยเช่นเดียวกัน


โดย เวลา 09.25 น.จะเริ่มพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง นางสาวแพทองธาร ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 ของประเทศไทย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #แพทองธารชินวัตร #นายกคนที่31