วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2566

จดหมายจากแดน 4 'อานนท์' เขียนถึงลูกเสียดายช่วงหยุดยาวไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน บอกลูก พ่อจะอดทนด้วยความหวัง

 


จดหมายจากแดน 4 'อานนท์' เขียนถึงลูกเสียดายช่วงหยุดยาวไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกัน บอกลูก พ่อจะอดทนด้วยความหวัง

 

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2566 เพจเฟซบุ๊ค อานนท์ นำภา ลงรูปจดหมายที่เขียนด้วยลายมือพร้อมข้อความระบุว่า

 

เขียนตอนสี่ทุ่มของคืนวันที่ 3 ธันวาคม 2566 อากาศร้อนอบอ้าว ยังดีที่พัดลมยังทำหน้าที่ของมันอย่างขะมักเขม้น ในห้องขังมียุงนิดหน่อยยังดีที่แม่ของพวกเธอซื้อยากันยุงแบบทาฝากเข้ามาเช่นกันและยังดีที่มีเพื่อนร่วมห้องขังอีกหลายสิบคนช่วยแชร์เจ้ายุงเหล่านั้นไป

 

ช่วงวันหยุดยาว พ่อคิดถึงลูกทั้งสองมากเป็นพิเศษ และคงต้องทนคิดถึงอีกหลายวันกว่าจะได้พบหน้า แม่ของพวกเธอเขียนจดหมายมาเล่าให้พ่อฟังแล้วเรื่องที่ปราณลงแข่งว่ายน้ำและชนะได้เหรียญทองแดงมา ความจริงเรื่องแพ้ชนะก็อีกเรื่อง แต่ต้องถือว่าชนะใจตัวเองแล้วที่กล้าลงแข่งขัน เป็นพ่อคงไม่กล้าสมัครแบบนั้น แม่ของพวกเธอกว่าจะก้าวลงแข่งในเรื่องต่าง ๆ ก็ตอนเรียน ม. 5 แหนะ

 

จบเทอมนี้ ปราณก็จะขึ้น ป.3 ส่วนเจ้าขาลคงอีก 2 ปีกว่าจะเข้าเตรียมอนุบาล ตอนที่ปราณเข้าอนุบาลปราณเรียนเร็วกว่าเพื่อนในชั้นถึง 1 ปี แต่ลูกพ่อก็สามารถผ่านมันมาได้ พ่อยังจำได้ในวันที่ปราณแข่งกีฬาสีต้องขึ้นแสตนเชียร์ ปราณยังร้องไห้ขี้มูกโป่งอยู่เลย ตอนนี้ลูกพ่อโตขึ้นมากแล้ว ขอให้ปราณมีพลังเช่นนี้ และใช้พลังนั้นให้คุ้มค่ากับการได้ถือกำเนิดมา

 

ส่วนเจ้าขาลน้อย ๆ นอกจากจะใช้ห้องพิจารณาของศาลเป็นที่นัดพบสำหรับเรา เธอยังโชคดีที่เจอศาลที่ใจดีไม่ว่าตอนที่พ่ออุ้มและเล่นกันกับเธอ ตอนนี้ขาลเริ่มตั้งไข่หัดเดินก็ได้เก้าอี้ยาวในห้องพิจารณานั่นแหละที่ใช้เกาะเดิน แต่ช่วงหลังเจ้าขาลเริ่มส่งเสียงบ่อยครั้งจึงต้องให้แม่อุ้มออกจากห้องพิจารณา

 

เสียดายที่ช่วงวันหยุดยาวเราไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันคงยาวถึงปีใหม่ และคงอีกหลายปีที่เราได้อยู่ด้วยกันพร้อมหน้า จงอดทนและดำเนินชีวิตด้วยความหวัง ที่นี่พ่อก็จะอดทนและดำเนินชีวิตด้วยความหวังเช่นกัน

 

รักและคิดถึงลูกทั้งสอง

อานนท์ นำภา

แดน 4 พิเศษกรุงเทพ

 

สำหรับ นายอานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน นั้น ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังศาลอาญาพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับเป็นเงิน 20,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา ในคดี #มาตรา112 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เหตุจากการขึ้นปราศรัยใน #ม็อบ14ตุลา63

 

ทั้งนี้ 'อานนท์ นำภา' ได้เขียนจดหมายลงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2566 ระบุถึงการถอนคำร้องขอประกันที่เหลืออีก 20 คดี แม้ต้องติดคุกยาว 80 ปี โดยยืนยันว่านี่ 'ไม่ใช่การรับผิด' แต่เป็นการยืนยันหลักการว่า การต่อสู้ทางการเมืองตั้งแต่ 2563 เป็นต้นมาไม่ใช่ความผิดแต่แรก

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #อานนท์นำภา #คืนสิทธิประกันตัว