วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2566

นายกฯ รับหนังสือพร้อมดอกไม้ให้กำลังใจจากผู้เลี้ยงสุกร หลังลุยปราบหมูเถื่อน ยัน รัฐบาลให้ความสำคัญ ลั่น ไม่ปกปิดและไม่เอื้อใคร ย้ำ เห็นความเดือดร้อนของประชาชน

 


นายกฯ รับหนังสือพร้อมดอกไม้ให้กำลังใจจากผู้เลี้ยงสุกร หลังลุยปราบหมูเถื่อน ยัน รัฐบาลให้ความสำคัญ ลั่น ไม่ปกปิดและไม่เอื้อใคร ย้ำ เห็นความเดือดร้อนของประชาชน

 

วันนี้ (12 ธันวาคม 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการแก้ปัญหาหมูเถื่อนหลังประชุมครม. ว่า พยายามติดตามอยู่ และเมื่อวานนี้ได้เจอกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) โดยได้มารายงาน ว่ามีการอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องบ้างแล้ว พร้อมกำชับว่าให้พยายามสาวถึงผู้เกี่ยวข้องต่อไปและดำเนินการต่อไป ซึ่งพยายามว่าจะให้ถึงตัวการใหญ่ แต่จะใหญ่แค่ไหนเท่านั้นเอง

 

ส่วนคดีดังกล่าวทาง DSI ได้ยื่นผู้ที่เกี่ยวข้องมีนักการเมืองด้วยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็คงอยู่ในการพิจารณาของ DSI ส่วนจะเปิดชื่อนักการเมืองหรือไม่ก็ว่าไปตามกฎหมาย และหากถึงเวลาคงต้องเปิดชื่อหากไม่เสียรูปคดี

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ขึ้นรถไปพบกับผู้เลี้ยงสุกรที่มารอมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และขอบคุณรัฐบาลในการปราบปรามหมูเถื่อน บริเวณประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล โดยมีผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายไชยา พรหมา และนายอนุชา นาคาศัย 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รอรับหนังสือ โดยนายเศรษฐา กล่าวขอบคุณพี่น้องที่เลี้ยงสุกรทุกท่านที่มาให้กำลังใจ ทีมงานของเรา แต่จริงๆแล้วไม่ต้องมาขอบคุณก็ได้เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหารอยู่แล้ว ซึ่งปัญหานี้หมักหมมมานานหลายปีแล้ว 3-4 ปีแล้ว ซึ่งรัฐบาลนี้เข้ามาไม่ถึง 3-4 เดือนรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องทุกคนก็หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาทำอย่างจริงจัง และเข้าใจว่าจะต้องทำงานกันต่อไป

 

ส่วนอักษรย่อก็ต้องสาวกันต่อไป แต่ขอความกรุณานิดหนึ่ง เพราะปัญหานี้หมักหมมมานานกว่า 3-4 ปีแล้ว แต่เรามา 3-4 เดือนก็จัดการได้ ฉะนั้นขอให้มีความอดทนหน่อย โดยเราจะมุ่งมั่นทำงานต่อไป โดยจะไม่มีการปกปิดหรือเอื้ออำนวยใครทั้งสิ้น เพราะรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยเกษตรเข้าใจอย่างเต็มที่ นอกจากนี้เรามองข้ามไปอีกไม่ใช่การปราบหมูเถื่อนอย่างเดียว แต่อะไรที่ประชาชนเดือดร้อนจากเรื่องนี้จะจัดการให้ อาทิ เปลี่ยนพันธุ์หมูก็มีการเตรียมเงินทุนให้ผู้ประกอบการเลี้ยงสุกรรายย่อยและรายกลาง เพื่อให้กลับมาทำอาชีพนี้ พร้อมย้ำว่าขอให้มีความอดทน ซึ่งรัฐบาลนี้เข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์