วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2566

“อ.ธิดา” โพสต์อาลัยต่อการจากไปของ “ดารุณี กฤตบุญญาลัย”

 


“อ.ธิดา” โพสต์แสดงความอาลัยต่อการจากไปของ “ดารุณี กฤตบุญญาลัย”


วันนี้ (25 ธันวาคม 2566) อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ค แสดงความอาลัยและเสียใจต่อครอบครัว “กฤตบุญญาลัย” ที่ได้สูญเสีย คุณดารุณี กฤตบุญญาลัย โดย อ.ธิดา ได้โพสต์ข้อความว่า


ดิฉันขอแสดงความอาลัยอย่างยิ่งและเสียใจต่อครอบครัว เพื่อนฝูง และมวลชนที่รัก คุณดารุณี กฤตบุญญาลัย ที่เธอได้จากไป


1. คุณดารุณีเป็นคนเสื้อแดงที่มีอุดมการณ์ต่อต้านเผด็จการและการทำรัฐประหารเต็มที่ เธอลี้ภัยเมื่อมีการทำรัฐประหารทุกครั้ง แต่ก็แสดงออกถึงอุดมการณ์แม้ยังลี้ภัยอยู่


2. คุณดารุณีร่วมการต่อสู้กับคนเสื้อแดงโดยมิได้มุ่งหวังผลประโยชน์ใด ๆ แม้เมื่อพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เธอก็มิได้เข้าไปรับผลประโยชน์ใด ๆ จากการเข้าร่วมการต่อสู้เลย


3. คุณดารุณีเป็นสีสันของการต่อสู้ของคนเสื้อแดงที่ต่อต้านการทำรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจ โดยแสดงออกที่เป็นสาวเปรี้ยวไฮโซ แต่งตัวตามที่เธอพอใจ ทำให้เห็นว่าคนเสื้อแดงมิได้มีแค่มวลชนคนยากจนชาวไร่ชาวนาเท่านั้น


4. ยามที่มีบางคนจะพยายามมาครอบงำแกนนำนปช.ด้วยการจ่ายเงิน เธอเข้ามาหาดิฉันซึ่งเป็นประธานนปช.เวลานั้น ด้วยความไม่พอใจในสิ่งไม่ถูกต้อง และให้กำลังใจสนับสนุน ได้ไปร่วมเปิดโรงเรียนการเมืองนปช.และเยี่ยมหมู่บ้านของคนเสื้อแดงที่ภาคใต้ด้วยกัน แม้จะเสี่ยงภัยก็ตาม


ดิฉันเสียใจในการจากไปของเธอ แต่ก็เข้าใจว่าเราทุกคนต้องมีวันเช่นนี้ และภาคภูมิใจในตัวตนของเธอที่เชื่อมั่นในเส้นทางและวิถีทางที่เธอได้เลือกด้วยตนเอง


ขอให้คุณดารุณีไปสู่สุขคติสัมปรายภพ และทุกคนยังจำรอยยิ้มของคุณดารุณีและศักดิ์ศรีของนักต่อสู้


ธิดา ถาวรเศรษฐ

25 ธันวาคม 2565


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ดารุณีกฤตบุญญาลัย