วันพุธที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2564

"ม่อน อาชีวะ" ร่วมไล่ทรราชกับกลุ่มทะลุฟ้า ยัน อาชีวะยึดสันติ ฝากถึงน้อง มองที่จุดหมายคือประชาธิปไตย จากนั้นเผาหุ่นตัวแทนครม.ก่อนยุติชุมนุม


 

"ม่อน อาชีวะ" ร่วมไล่ทรราชกับกลุ่มทะลุฟ้า ยัน อาชีวะยึดสันติ ฝากถึงน้อง มองที่จุดหมายคือประชาธิปไตย จากนั้นเผาหุ่นตัวแทนครม.ก่อนยุติชุมนุม 


วันนี้ (18 ส.ค. 64) ตามที่กลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายชุมนุม #ม็อบ18สิงหา ไล่ล่าทรราช ที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยระบุว่า เพื่อตอกย้ำความล้มเหลวของระบอบประยุทธ์ นั้น


เมื่อเวลา 18.00 น. กลุ่มมวลชนทะลุฟ้าได้ยืนร้องเพลงชาติพร้อมกับชู 3 นิ้ว และมีการบีบแตรยาวจนจบเพลงชาติ รวมถึงมีการยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 2 นาที จากนั้นมีการให้ประชาชนทำกิจกรรมต่อแถวเพื่อพูดแสดงความในใจที่มีต่อรัฐบาล เช่น ส.ว.250 คนต้องออกไปเพราะประชาชนไม่ได้เลือกมา พร้อมทั้งวิจารณ์การสั่งซื้อวัคซีนซิโนแวค เป็นต้น


ต่อมาเวลา 18.20 น. นายธนเดช ศรีสงคราม หรือ ม่อนอาชีวะ เเกนนำกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า ตนเอง เเละกลุ่มฟันเฟืองประชาธิปไตย ไม่ต้องการใช้ความรุนเเรง เเละกลุ่มคนที่ปะทะกับตำรวจบริเวณดินแดง ไม่ใช่กลุ่มของตน พร้อมทั้งกล่าวปราศรัยตอนหนึ่ง ถึงเหตุการณ์ปะทะที่สามเหลี่ยมดินแดง และแยกดินแดง ว่า ทางกลุ่มอาชีวะพิทักษ์ประชาชนฯ ไม่ได้นัดหมายไปทำกิจกรรมที่ดินแดง แต่ยังมีคนไป จึงเกิดความสงสัยว่ามีการจ้างหรือไม่ พร้อมยืนยันการต่อสู้แบบสันติวิธี และว่า ทางกลุ่มฯ ยึดหลักการนี้มาโดยตลอด


นายธนเดช ฝากถึงน้องอาชีวะ ระบุว่า ฟังพี่ให้ดี ๆ น้อง ๆ ต้องคิดก่อนว่า ที่ออกมา มาด้วยหัวใจ ด้วยอุดมการณ์ หรือความคึกคะนอง ตั้งแต่ต้น จนวันนี้ อาชีวะเราออกมาเป็นการ์ดแนวหน้า ดูแลมวลชน ไม่ให้ปะทะโดยไม่มีเหตุผล ทุกการชุมนุมปีที่ผ่านมา อาชีวะเราส่งมวลชนจนหมด และเรากลับคนสุดท้าย นั่นคือสิ่งที่เราทำกัน


"สามเหลี่ยมดินแดง ไม่ใช่จุดหมาย แต่คือ ประชาธิปไตย" ไม่อยากเห็นใครต้องเสียชีวิต เพราะออกมาเรียกร้องประชาธิปไตย ผมคนหนึ่งที่โกรธแค้น คฝ. เพราะโดนมาเยอะ กระสุนก็โดน น้องหลายคนโดนยิงด้วยกระสุนจริง อยากบอกน้องๆ มันไม่สนุก ฝากถึงเยาวชนที่สามเหลี่ยมดินแดง ถ้าได้ยินเสียงพี่ เก็บไปคิด สิ่งที่ทำ น้องทำเพื่อสังคม เพื่อพ่อแม่ และตัวน้องเอง แต่ถ้าน้องเสียไป คนที่เสียใจ คือพ่อแม่น้องเอง


ขณะที่ "เก่ง" อาชีวะ กล่าวว่า ขอให้เข้าใจกลุ่มอาชีวะ  น้องบอส โดนยิง จนเดินไม่ได้ตรงนี้ (อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย) เพื่อปกป้องมวลชน แต่วันนี้เราถูกกล่าวหา ซึ่งเราทำงานร่วมกับการ์ดกลุ่มอื่นได้ เดินไปด้วยกัน ไม่ทอดทิ้งมวลชน รอบๆ ตัวเราตอนนี้ก็มีการ์ด แต่เด็กหลายคนที่ออกมาตอนนี้ ออกมาด้วยความโกรธแค้น พ่อ แม่ เขาเสียจากโควิด ผมเข้าใจ คุณต้องออกมา แต่คุณใช้ความรุนแรงตอบโต้จากรัฐไม่ได้ ต้องติดอาวุธทางความคิดสักอย่างก่อนที่จะใช้ความรุนแรง เรามาร่วมกัน ต่อสู้กันใหม่ ผมยินดีให้น้องๆ ติดต่อเข้ามา เรายินดีให้น้องอาชีวะทุกส่วน ทุกคน เข้าร่วมกลุ่ม เราอยู่ด้วยกันเป็นพี่น้องกัน เราไปด้วยกัน อาชีวะไม่เคยทิ้งกัน


ผมอยากให้ความรุนแรงหยุดได้แล้ว สามเหลี่ยมดินแดง ไม่ใช่ที่ที่เราต้องเสียชีวิต ไม่ใช่ที่ที่ต้องไปเขียนหน้าประวัติศาสตร์ตรงนั้น แต่หน้าที่เราคือ ประยุทธ์ต้องออกไป เก่ง อาชีวะกล่าวทิ้งท้าย 


ต่อมา 19.20 น. กลุ่มทะลุฟ้าเผาหุ่นฟางที่เป็นตัวแทนของ ครม.


จากนั้น 19.30 น. แกนนำกลุ่มทะลุฟ้าสั่ง ประกาศยุติการชุมนุม และขอให้ประชาชนเดินกลับ พร้อมประกาศ ชัยชนะ เนื่องจากการชุมนุมวันนี้สะท้อนให้เห็นว่าดำเนินกิจกรรมด้วยความสันติ และไม่มีเหตุการณ์ปะทะกับเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน (คฝ.) นอกจากนี้ ยังมีการแจ้งสั่งกำชับผู้ชุมนุมไม่ให้เดินทางไปบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ไล่ประยุทธ์ #ม็อบ18สิงหา


ประมวลภาพ