วันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

รังสิมันต์ โรม พร้อมด้วย กมธ.ความมั่นคงฯ เข้าหารือกับผบ.ตร. แก้ไขปัญหาโดยเอาผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก

 


รังสิมันต์ โรม พร้อมด้วย กมธ.ความมั่นคงฯ เข้าหารือกับผบ.ตร. แก้ไขปัญหาโดยเอาผลประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก


วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2566) เวลา 09.30 น. กมธ.ความมั่นคงฯ นำโดยรังสิมันต์ โรม มีวาระติดตามเข้าพบหารือผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เกี่ยวกับเรื่องปัญหา  เช่น เรื่องส่วย เรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และอื่น ๆ ณ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ


นายรังสิมันต์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อเยี่ยมเยือนและให้คณะกรรมาธิการทุกท่านได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งทางตนได้พยายามสานสัมพันธ์กับหน่วยงาน โดยเฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวกับความมั่นคงของประเทศ จากที่ผ่านมามีหลายประเด็น เพราะฉะนั้นในวันนี้คงมีเรื่องให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างแน่นอน เนื่องจากวันนี้ตนเดินทางมากับกมธ. ความมั่นคงฯ จึงอยากใช้โอกาสนี้ในการทำงานกับทุกฝ่ายโดยเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นหลัก และทำให้เกิดผลประโยชน์กับประเทศชาติโดยเร็วที่สุด


และอีกเรื่องหนึ่งที่ตนให้ความสำคัญ คือเรื่องของการช่วยเหลือคนไทยที่ติดค้างอยู่ที่ตอนเหนือของประเทศเมียนม่า ตนจึงมีการอยากพูดคุยว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง และจะเชิญตัวแทนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กระทรวงการต่างประเทศ รวมไปถึงกระทรวงกลาโหม ในการช่วยเหลือคนไทย มาหารือในวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ย. นี้ ซึ่งตนก็มีความคาดหวังว่าจะได้รับการช่วยเหลือก่อนวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้


นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ในเรื่องของส่วยคงต้องมีการพูดคุยกันก่อน ในเรื่องของการตั้งสมมติฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้คาดว่าทางสื่อมวลชนก็คงคาดคะเนกันได้ และเรื่องส่วยก็ไม่ได้เป็นเรื่องใหม่ แต่เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว วันนี้คงร่วมพูดคุยและเปิดโอกาสให้ทุกๆฝ่ายได้มีการอธิบายเกี่ยวกับเรื่องนี้


ในเรื่องของตำรวจจีนที่จะมาดูแลคนจีนในไทย ก็คงต้องมีการพูดคุยกันก่อน เพราะว่าเรื่องนี้ตนก็ที่ไม่ได้คาดคิดมาก่อน ซึ่งก็ต้องถามทางตร.ว่ามีความคิดอย่างไร ในแนวคิดของรัฐบาล


วันนี้ตนมาในฐานะกรรมาธิการ ไม่ใช่พรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง สิ่งสำคัญที่ทางเราพยายามทำให้ดีที่สุดคือการเอาผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รังสิมันต์โรม #ผบตร