วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

อีกแล้ว! รุ่นพี่รับน้องโหด ฌาปนกิจวันนี้ เยาวชนวัย 16 ปี เสียชีวิต หลังถูกรุ่นพี่นัดไปทำกิจกรรม “รับน้อง” นอกสถานที่ ญาติรอเจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุการตาย

 


อีกแล้ว! รุ่นพี่รับน้องโหด ฌาปนกิจวันนี้ เยาวชนวัย 16 ปี เสียชีวิต หลังถูกรุ่นพี่นัดไปทำกิจกรรม “รับน้อง” นอกสถานที่ ญาติรอเจ้าหน้าที่สรุปสาเหตุการตาย


วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.พระนครศรีอยุธยาว่า นายปุริมปรัชญ์ โพธิ์ทอง หรือ น้องอาชิ วัย 16 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ของสถาบันเทคนิคแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งอาศัยอยู่กับลุงและป้า ได้เสียชีวิตเนื่องจากหัวใจล้มเหลว โดยวันนี้จะมีพิธีฌาปนกิจ ในเวลา 16.00 น. ณ วัดคลานนก หมู่ 2 บ้านพรานนก ต.โพสาวหาญ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา


แม่ของผู้เสียชีวิตได้เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ย. ที่ผ่านมา ลุงและป้าออกไปทำธุระนอกบ้าน น้องอาชิได้โทรศัพท์แจ้งกับแม่ว่าขออนุญาตไปเที่ยวกับเพื่อน จนกระทั่งช่วงบ่ายมีโทรศัพท์มาแจ้งกับแม่ว่าลูกชายเล่นน้ำแล้วมีอาการชัก ถูกตัวส่งโรงพยาบาล แม่รีบรุดตามไปที่โรงพยาบาลและพบว่าลูกชายได้เสียชีวิตแล้วจากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน


ต่อมาเพื่อนของลูกชายได้มาบอกว่าน้องอาชิไม่ได้ไปเที่ยว แต่ถูกรุ่นพี่ที่สถาบันเดียวกัน ชื่อ “แก๊งค์บึงพระราม” ได้นัดไปทำกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ พร้อมกับบอกว่าตนเองไม่สบายใจจึงมาพูดความจริง “อาชิ” ไม่ได้จมน้ำตามที่รุ่นพี่กล่าวอ้าง และบอกว่าน้องถูกรุ่นพี่เตะที่ด้านหลังด้วย โดยสภาพของ “อาชิ” มีรอยไหม้ที่บริเวณหน้าอก ลำตัวมีรองฟกช้ำ และแผ่นหลังมีรอยสีสเปรย์ฉีดด้วย


ทั้งนี้ ลุงของผู้เสียชีวิตได้กล่าวว่า ทางญาติเข้าใจว่าเรื่องดังกล่าวทางสถาบันเทคนิคฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อยากให้ทางสถาบันเทคนิคฯ ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และขณะนี้ทางญาติกำลังรอผลตรวจร่างกายผู้ตาย และหากพบว่าถูกทำร้ายร่างกายจริง จะดำเนินคดีกับรุ่นพี่กลุ่มดังกล่าวทุกคน


ขณะเดียวกันในทางคดีความ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย ได้เรียกตัวรุ่นพี่ “แก๊งค์บึงพระราม” จำนวน 6 คน เข้าสอบปากคำ ซึ่งทั้ง 6 คน ให้การไม่ตรงกันเลย และตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจที่เกิดเหตุหาหลักฐาน เพื่อคลายข้อสงสัยของครอบครัว พร้อมยืนยันว่าหากเป็นการทำร้ายร่างกายจริงจะดำเนินคดีแน่นอน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รับน้อง #พระนครศรีอยุธยา