วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

‘เสรีพิศุทธ์‘ โพสต์ถึง 'นายกเศรษฐา' แนะลาออก แสดงความรับผิดชอบ หลังเผลอพูดปมแต่งตั้ง ผกก. ย้ำอย่าไปเสียดาย ชี้ประวัติศาสตร์จารึกไว้แล้วว่าคือนายกฯ คนที่ 30

 


เสรีพิศุทธ์‘ โพสต์ถึง 'นายกเศรษฐา' แนะลาออก แสดงความรับผิดชอบ หลังเผลอพูดปมแต่งตั้ง ผกก. ย้ำอย่าไปเสียดาย ชี้ประวัติศาสตร์จารึกไว้แล้วว่าคือนายกฯ คนที่ 30

 

ตามที่ปรากฏข่าวกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พูดถึงการแต่งตั้งผู้กำกับการที่บรรดาสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) พรรคเพื่อไทย ขอสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปก็มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ก็คงจริงเพราะจะให้ได้ทุกตำแหน่งคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะตำแหน่งมีจำกัด ซึ่งเป็นการกล่าวในช่วงหนึ่งของการประชุม สส. พรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมานั้น

 

ต่อมา วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20.15 น. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส โพสต์ข้อความผ่านเพจ “พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ระบุว่า

 

ถึง ท่านนายกเศรษฐา เมื่อวานท่านเผลอให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวไปเกี่ยวกับการแต่งตั้งผู้กำกับการที่บรรดา สส.พรรคเพื่อไทยขอสนับสนุนจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปก็มีทั้งสมหวังและผิดหวัง ก็คงจริงเพราะจะให้ได้ทุกตำแหน่งคงจะเป็นไปไม่ได้ เพราะตำแหน่งมีจำกัด

 

ท่านเพิ่งเข้าสู่วงการเมือง คงอ่านรัฐธรรมนูญยังไม่จบ โดยเฉพาะมาตรา 186 วรรคสอง รัฐมนตรีต้องไม่ใช้สถานะหรือตำแหน่งกระทำการใดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม อันเป็นการก้าวก่ายหรือแทรกแซงการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือผู้อื่นหรือของพรรคการเมืองโดยมิชอบ ตามที่กำหนดในมาตรทางจริยธรรม

 

คำให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวของท่าน เปรียบเสมือนใบเสร็จรับเงินที่ออกให้ประชาชนไปแล้ว คงไม่อาจปฎิเสธเป็นอย่างอื่นได้อย่างแน่นอน หนทางเดียวคือการแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก ให้มีกระบวนการสรรหานายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญกันใหม่ อย่างไรเสียประวัติศาสตร์ก็จารึกไว้แล้วว่าท่านคือนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทย อย่าไปเสียดาย วาสนามีเท่านี้ก็ต้องเท่านี้ มิฉะนั้นท่านจะต้องอับอายไปทั่วโลก สู้ลาออก เดินเชิดหน้าอย่างสง่าผ่าเผยไม่ดีกว่าหรือ คดีอาจจะไม่มีก็ได้ เชื่อผมเถอะ

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตั๋วเพื่อไทย #ตั๋วสร1 #เสรีพิศุทธ์ #เศรษฐา