วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566

จดหมายจากแดน 4 ฉบับลงวันที่ 24 พ.ย. 66 'อานนท์' ชวนคนอ่านเดาตอนจบ พล็อตนิยายฉบับนี้ ฉบับหน้าจะมาเฉลย

 


จดหมายจากแดน 4 ฉบับลงวันที่ 24 พ.ย. 66 'อานนท์' ชวนคนอ่านเดาตอนจบ พล็อตนิยายฉบับนี้ ฉบับหน้าจะมาเฉลย 


ตามที่นายอานนท์ นำภา ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ภายหลังศาลอาญาพิพากษาจำคุก 4 ปี ปรับเป็นเงิน 20,000 บาท โดยไม่รอลงอาญา ในคดี #มาตรา112 เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2566 เหตุจากการขึ้นปราศรัยใน #ม็อบ14ตุลา63 นั้น


ล่าสุดวันนี้ (24 พฤศจิกายน 2566) เพจเฟซบุ๊ก “อานนท์ นำภา” ได้มีการโพสต์ภาพจดหมายเขียนด้วยลายมือของอานนท์ นำภา และข้อความระบุว่า จดหมายฉบับลงวันที่ 24 พ.ย. 2566 


"อยากให้ปราณ, ขาลและบรรดาลุง ป้า น้า อา ที่กำลังอ่านจดหมายฉบับนี้ลองเดาดูว่าพล็อตนิยายเรื่องนี้ของพ่อ มันจะจบลงยังไง"


เรื่องมีอยู่ว่า…ทุกเช้าในเรือนจำ แดน 4 จะมีญาติผู้ต้องขังรายหนึ่ง สั่งซื้อนมชมพู จากร้านค้าสวัสดิการส่งมาให้ น.ช.โสภณ (ชื่อสมมติ) พร้อมทั้งเขียน e-mail มาให้ ทุกวันในตอนเช้า พ่อจะเห็น น.ช.โสภณ จิบนมเย็นชมพูและอ่าน e-mail ที่พวกเราเรียกว่า Domimail ด้วยรอยยิ้มและดูมีความสุข น.ช.โสภณเล่าให้พวกเราฟังว่า มันคือของเยี่ยมจากคนรักของเขาที่ให้สัญญาว่าจะส่งนมชมพูมาให้ทุกเช้าแทนความคิดถึงและให้เสมือนว่าไม่อาจมีกำแพงใด ๆ มากั้นความรักและความคิดถึงของเธอได้


โสภณติดคุกมาด้วยคดีทางการเมืองหลังศาลตัดสินจำคุก 5 ปี ช่วง 2 ปีแรก คนรักของโสภณนอกจากจะส่งนมเย็นชมพูและส่ง Domimail มาให้กำลังใจแล้ว เธอยังมาเยี่ยมโสภณที่เรือนจำทุกวัน ในวันที่ครบรอบ 2 ปีที่ติดคุก คนรักของโสภณเข้ามาเยี่ยมและบอกกับโสภณว่าเธอต้องไปเรียนต่อต่างประเทศ จะไม่ได้มาเยี่ยมที่เรือนจำเหมือนเดิม แต่จะส่งนมชมพูและเขียนจดหมาย Domimail มาอยู่เหมือนเดิม


เมื่อถึงปีที่ 4 โสภณได้รับการพักโทษ ได้ออกจากเรือนจำก่อนกำหนด เขานัดคนรักของเขาให้มารับที่หน้าเรือนจำโดยหวังจะขอคนรักของเขาแต่งงาน แต่พอถึงวันพ้นโทษจริงกลับไร้เงาของคนรักของเขา มีเพียงน้องสาวของคนรักของเขามารอรับ น้องสาวของคนรักของโสภณบอกความจริงกับโสภณว่าความจริงแล้วพี่สาวได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งไปแล้วปีครึ่งและได้สั่งเสียไว้ไม่ให้บอกข่าวกับโสภณ โดยขอให้น้องเป็นคนเขียนจดหมาย Domimail มาให้กำลังใจแทน ส่วนนมเย็นสีชมพู คนรักของโสภณได้สั่งซื้อล่วงหน้าให้ร้านค้าส่งให้ โสภณตลอด 5 ปี


คนรักของโสภณไม่อยากให้เขาเสียใจหรือทำร้ายตัวเองในคุก อยากให้โสภณรักษาชีวิตจนพ้นโทษออกมาใช้ชีวิตข้างนอกและเริ่มต้นชีวิตใหม่ รวมทั้งออกมาต่อสู้ตามอุดมการณ์ให้สำเร็จ ปราณ, ขาล และลุง ป้า น้า อา คิดว่าพล็อตนิยายเรื่องนี้จะจบอย่างไร ลองเขียนเล่ามาให้พ่อฟังบ้างนะ ไว้จดหมายฉบับหน้าพ่อจะมาเฉลยให้ฟัง


รักและคิดถึงทุกคน

อานนท์ นำภา

24 พ.ย. 66 แดน 4 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #อานนท์นำภา #สิทธิประกันตัว