วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

สุดหยามทหารบก! มอบรถถังเลโก้-ใบลาออกนับพัน โปรยข้ามรั้ว ทบ. ส่ง จนท.นายเวร ออกมารับหนังสือ

 


สุดหยามทหารบก! มอบรถถังเลโก้-ใบลาออกนับพัน โปรยข้ามรั้ว ทบ. ส่ง จนท.นายเวร ออกมารับหนังสือ


วันนี้ (16 กรกฎาคม 2566) ภายหลังจากกลุ่มมวลชนที่นำโดย อานนท์ นำภา และกลุ่มผู้ชุมนุม ได้นัดหมายทำกิจกรรมคาร์ม็อบ "Respect My Vote” เพื่อยื่นหนังสือ ถึงผู้บัญชาการเหล่าทัพ อาทิ ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อกดดันให้ลาออกจากสมาชิกวุฒิสภา หลังเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ในนามสมาชิกวุฒิสภาเหล่านี้ ไม่เข้าร่วมการประชุมรัฐสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี


ในเวลาต่อมากลุ่มผู้ทำกิจกรรมได้เคลื่อนขบวนมายังหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินกลาง เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้นำใบปลิว ซึ่งระบุว่าเป็นใบลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภานับพันใบ มาโปรยบริเวณหน้าประตูกองบัญชาการกองทัพบก พร้อมกับปราศรัยโจมตีการทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภาของผู้นำเหล่าทัพว่าไม่รับผิดชอบต่อหน้าที่ ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นภารกิจสำคัญ ก่อนที่จะมีตัวแทนซึ่งเป็นนายเวรยศร้อยตรี ออกมารับหนังสือและฟังข้อเรียกร้องจากกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งตัวแทนนายเวรรับปากว่าจะนำหนังสือฉบับดังกล่าวไปไปนำเรียนยังผู้บังคับบัญชาสูงสุดของหน่วยงานต่อไป


ทั้งนี้ นอกจากมอบหนังสือแล้ว ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มผู้ชุมนุม ยังนำตุ๊กตาเลโก้ ซึ่งเป็นรูปรถถังมามอบให้แก่นายทหารนายเวรรายนั้น เพื่อส่งมอบให้แด่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดอีกด้วย


เสร็จภารกิจที่กองบัญชาการกองทัพบกเรียบร้อยแล้ว ขบวนคาร์ม็อบฯ ได้กลับรถเพื่อเคลื่อนขบวนต่อไปยังกองบัญชาการกองทัพเรือต่อไป


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #RespectMyVote #โหวตนายก #สวต้องฟังเสียงประชาชน