วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รร.ราชวินิต ประกาศหยุดเรียน วันที่ 13 ก.ค.นี้ เหตุ ตร.ปราบจราจลขอใช้พื้นที่เป็นฐานพักคอยกำลังพล อ้างมีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวมากับผู้ชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์

 


รร.ราชวินิต ประกาศหยุดเรียน วันที่ 13 ก.ค.นี้ เหตุ ตร.ปราบจราจลขอใช้พื้นที่เป็นฐานพักคอยกำลังพล อ้างมีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวมากับผู้ชุมนุมเพื่อสร้างสถานการณ์


วันนี้ (12 กรกฎาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรพล แก้วชาติ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชวินิต ลงนามในหนังสือประกาศถึงนักเรียนและผู้ปกครอง เรื่อง “แจ้งหยุดเรียนกรณีพิเศษ” 1 วัน


โดยประกาศแจ้งหยุดเรียนระบุว่า ด้วยโรงเรียนราชวินิต ได้รับการประสานงานจากกองบังคับปฏิบัติการพิเศษ ซึ่งมีภารกิจในการรักษาความปลอดภัย ป้องกันและปราบปรามการก่อจลาจลและควบคุมฝูงชน จากสถานการณ์ข่าวโดยในวันที่ 13 กรกฎาคม 2566 จะมีการประชุมร่วมรัฐบาล เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี


ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มเห็นต่างทางการเมืองยังคงจัดกิจกรรม เชิงสัญลักษณ์อยู่อย่างต่อเนื่องโดยเผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์เป็นหลัก ทั้งนี้คาดว่าในห้วงก่อนและหลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จะมีการเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น ทั้งนี้อาจจะมีกลุ่มบุคคลแฝงตัวในกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง เพื่อหาโอกาสสร้างสถานการณ์หรือแสดงสัญลักษณ์ที่ไม่สมควร


กองบังคับการพิเศษ จึงมีความจำเป็นที่จะขอใช้พื้นที่โรงเรียนราชวินิต เพื่อเป็นที่พักคอยของกำลังพล จำนวนประมาณ 170 นาย ในวันดังกล่าวและต่อเนื่องไปจนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ


เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างปลอดภัยและเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ อาจมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของนักเรียนและผู้ปกครอง ตลอดจนความสะดวกในการเดินทางรับ-ส่งนักเรียนในวันดังกล่าว โรงเรียนราชวินิต จึงขอหยุดเรียนเป็นกรณีพิเศษ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม 2566 เป็นเวลา 1 วัน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #โหวตนายก #ราชวินิต