วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

‘พิธา’ ขอบคุณชาวสมุทรปราการ กาก้าวไกลยกจังหวัด ชี้ปราการการเมืองเก่าทลายลงแล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่อนาคต ย้ำโหวตนายกฯ 13 ก.ค. คือโอกาสคืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย

 


‘พิธา’ ขอบคุณชาวสมุทรปราการ กาก้าวไกลยกจังหวัด ชี้ปราการการเมืองเก่าทลายลงแล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่อนาคต ย้ำโหวตนายกฯ 13 ก.ค. คือโอกาสคืนความปกติให้ระบบการเมืองไทย


วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณพี่น้องประชาชน ณ ตลาดนัดเรือบิน จ.สมุทรปราการ โดยช่วงหนึ่งกล่าวว่า ครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่มาสมุทรปราการในฐานะ ส.ส. เพราะครั้งต่อไปจะมาในฐานะนายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน


การเลือกตั้งที่ผ่านมาขอขอบคุณทุกคะแนนจากชาวสมุทรปราการที่มอบให้พรรคก้าวไกล ยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลงนี้ จะสำเร็จไม่ได้ หากไม่มีคะแนนเสียงจากชาวสมุทรปราการยกจังหวัด ขอสัญญาว่าพรรคก้าวไกลจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง


พิธากล่าวต่อถึงการโหวตนายกฯ ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ ว่าคือโอกาสที่จะคืนความปกติให้ระบบการเมืองของประเทศไทย คิดว่าประชาชนหลายคนคงกังวลใจอยู่ไม่น้อย เพราะจนถึงวันนี้ผ่านการเลือกตั้งมา 2 เดือน ยังมีปราการด่านต่างๆ อยู่ แต่อย่างที่ตนเคยพูดว่า ปราการของสมุทรปราการได้ทลายลงแล้ว การเมืองแบบเก่าทลายลงแล้ว ต่อไปจะมีแต่อนาคตเท่านั้น ส.ส. สมุทรปราการทุกคน จะอยู่ข้างอนาคต รวมถึง ส.ว. ถ้ามาจากสมุทรปราการและจังหวัดรอบข้าง ก็ขอให้อยู่ข้างอนาคตเช่นกัน เพื่อให้ประเทศไทยได้เดินหน้าต่อเสียที


พิธากล่าวต่อว่า ขอชื่นชม ส.ว. ที่เลือกยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และขออย่าไปเหมารวมการตัดสินใจของ ส.ว. เพราะการตัดสินใจเป็นเรื่องของปัจเจกชน เชื่อว่าทุกคนก็ตั้งใจดีต่อบ้านเมือง ในวันที่ 13 กรกฎาคม ส.ว. จะเป็นนักการเมืองของประชาชน โหวตพิธาเป็นนายกฯ คนต่อไป


เวทีปราศรัยสมุทรปราการวันนี้ นอกจากพิธา ยังมี เซีย จำปาทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ เครือข่ายผู้ใช้แรงงาน พรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีประกาศพร้อมลุยนโยบายเพื่อสิทธิสวัสดิการของพี่น้องแรงงาน เนื่องจากสมุทรปราการเป็นพื้นที่อุตสาหกรรม มีแรงงานอยู่จำนวนมาก รวมถึง ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพฯ และ ส.ส.สมุทรปราการ ทั้ง 8 เขตของพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีขอบคุณประชาชนด้วย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #สมุทรปราการ