วันพุธที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง ต่อสมาชิกวุฒิสภา และพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย

 


ประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง ต่อสมาชิกวุฒิสภา และพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย


เนื่องด้วยในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ในวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 ที่เพิ่งจบสิ้นไป อันพี่น้องประชาชนทุกท่านย่อมทราบผลที่เกิดขึ้นโดยทั่วกันแล้วนั้น


บัดนี้ ย่อมเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า สมาชิกวุฒิสภา และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสียงข้างน้อย ได้ใช้ทุกวิถีทางเพื่อพยายามบดขยี้และทุบทำลายความฝันและความปรารถนาของเรา ผ่านการใช้อำนาจบาตรใหญ่หักหาญเจตจำนงของพี่น้องประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย


สมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเสียงข้างน้อย ได้ร่วมมือกันขัดขวางการเข้าสู่ตำแหน่งของว่าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกเสนอชื่ออย่างเป็นฉันทามติโดยตัวแทนปวงชนชาวไทยกว่า 26 ล้านเสียง ผ่าน 8 พรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตย ขณะเดียวกันยังได้พยายามยุแยงใส่ไฟเพื่อหวังให้เกิดรอยปริร้าวระหว่างพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย รวมถึงพยายามปั่นประสาทด้วยสัญญาลมปาก เพื่อหวังให้พรรคการเมืองยอมลดระดับสัญญาทางนโยบายที่ให้ไว้แก่ประชาชน


เราประชาชนไม่อาจทานทนต่อการพยายามหักหาญดูหมิ่นเจตจำนงของประชาชน และความพยายามอันชั่วร้าย เพื่อหวังทำลายความเป็นปึกแผ่นมั่นคงในฝ่ายประชาธิปไตย เราประชาชนจึงขอประกาศข้อเรียกร้อง 3 ประการ ต่อสมาชิกวุฒิสภา และพรรคฝ่ายประชาธิปไตย อันมีใจความดังต่อไปนี้


1. สมาชิกวุฒิสภาต้องไม่ขัดขวาง และอนุวัติตามเจตจำนงของประชาชน ด้วยการลาออกจากตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภาโดยทันที

2. พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย 8 พรรค ต้องธำรงความสามัคคีอย่างเหนียวแน่น จับมือร่วมกันเพื่อรักษาความเป็นปึกแผ่นในพรรคร่วมฝ่ายประชาธิปไตยอย่างมั่นคง

3. พรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย 8 พรรค ต้องยึดมั่นในสัญญาข้อตกลงร่วม และไม่ลดระดับสัญญาทางนโยบายใด ๆ ที่ได้ให้ไว้แก่พี่น้องประชาชน


ด้วยจิตวิญญาณอันรุ่งโรจน์แห่งประชาชน บัดนี้เราไม่อาจทานทนต่อการถูกดูหมิ่นเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งการเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยได้อีกต่อไป เราขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกท่าน ทุกช่วงวัย ทั้งนักเรียน นิสิตนักศึกษา ข้าราชการ พนักงาน ทุกพื้นที่ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมกันใช้สิทธิเสรีภาพของท่านที่ได้ถูกบัญญัติรับรองไว้ในรัฐธรรมนูญ เพื่อแสดงออกขับเคลื่อนเรียกร้องต่อสมาชิกวุฒิสภาและพรรคการเมือง เพื่อให้เจตจำนงของประชาชนได้รับการเคารพและปฏิบัติตามอย่างแท้จริง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ม็อบ19กรกฎา66