วันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ชาวระยองมากันล้นหลาม! ‘พิธา’ ย้ำเป็นนายกฯ หรือไม่ ไม่สำคัญเท่าตั้งรัฐบาลยุติสืบทอดอำนาจสำเร็จ ขอประชาชนอย่าหมดหวัง จับมือกันให้มั่น ส่งเสียงว่า 27 ล้านเสียงมีความหมายกว่า สว. 250 เสียง

 


ชาวระยองมากันล้นหลาม! ‘พิธา’ ย้ำเป็นนายกฯ หรือไม่ ไม่สำคัญเท่าตั้งรัฐบาลยุติสืบทอดอำนาจสำเร็จ ขอประชาชนอย่าหมดหวัง จับมือกันให้มั่น ส่งเสียงว่า 27 ล้านเสียงมีความหมายกว่า สว. 250 เสียง


วันที่ 22 กรกฎาคม 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมายัง ดิ โอโซน อ.เมืองระยอง เพื่อร่วมกิจกรรมเสวนาและระดมทุนสุราก้าวหน้า โดยคณะทำงานพรรคก้าวไกลจังหวัดระยอง


เดิมทีกิจกรรมดังกล่าว ผู้จัดงานตั้งใจให้เป็นงานระดมทุนชิมสุราในบรรยากาศสบายๆ แต่ด้วยจำนวนประชาชนที่มารอพบพิธานั้นมากจนเต็มพื้นที่จัดงาน ทำให้บรรยากาศเปลี่ยนเป็นเวทีปรารัยไปโดยปริยาย


ในช่วงหนึ่ง พิธาระบุว่าตนมีความดีใจอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนและส่งเสริมสุราก้าวหน้า ทำให้สุราชุมชนเป็นกระแสเป็นที่รู้จักมากขึ้น เพิ่มเติมโอกาสให้กับเกษตรกรในการเปลี่ยนโภคภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์ ซึ่งสำหรับชาวระยองเอง ในฐานะที่เป็นเมืองแห่งผลไม้ระดับต้นๆ ของประเทศ ปลูกทั้งสับปะรด มังคุด และมะม่วง เพียงสามอย่างนี้ก็นับรวมกันเป็นหลายแสนตันต่อปีแล้ว ย่อมจะได้รับประโยชน์ด้วย


พิธากล่าวต่อไปว่า นี่คือหนึ่งในนโยบายจำนวนมากที่เราได้ให้สัญญากับประชาชน และนโยบายหลายอย่างจะถูกสานต่ออย่างแน่นอน แม้จะไม่ได้เป็นรัฐบาลภายใต้นายกรัฐมนตรีที่ชื่อพิธาแล้ว


เมื่อพูดมาถึงตรงนี้ ตนต้องขอให้ประชาชนทุกคนอย่าเพิ่งหมดหวัง ตนและพรรคก้าวไกลขอเอาบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง แม้พิธาจะไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีก็ไม่เป็นไร พรรคก้าวไกลจะได้เป็นหรือไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ไม่เป็นไร สิ่งสำคัญคือการรักษาสัจจะที่หาเสียงไว้กับประชาชนและยุติการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลเดิมให้ได้ เพราะฉะนั้น วันที่ 27 ก.ค. นี้ ตนขอชวนประชาชนทุกคน ร่วมให้กำลังใจกับพวกเราทั้ง 8 พรรคด้วย


พิธายังกล่าวต่อไปว่า แม้ตนจะไม่ได้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยังเป็นหัวหน้าพรรคที่ประชาชนให้ความไว้วางใจมากที่สุดอยู่ และแม้จะไม่ได้อยู่ในสภาวันนี้ แต่ตนมั่นใจว่าต้องได้กลับไปแน่นอน ถามว่ามีใครเห็นพิธาเดินออกจากสภาผ่านช่องไอทีวีบ้าง ใครเคยฟังดีเบตพิธาในช่องไอทีวีบ้าง ตอนนี้อยากดูว่าไอทีวีถ่ายทอดสดอยู่ที่ไหนใครบอกได้บ้าง ไม่มีใครเลือกคนคนนี้มาเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพราะได้ดูช่องไอทีวี ตนจึงมั่นใจมากทั้งในแง่หลักการและหลักฐาน ว่าจะได้เดินกลับเข้าสภาหรืออาจเป็นทำเนียบรัฐบาล


แต่นั่นขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาจะเห็นหัวประชาชนบ้างหรือไม่ มาถึงจุดนี้ตนต้องย้ำอีกครั้งว่าใครจะปล่อยมือจากเราก็ช่าง ขอแต่พวกเราประชาชนจับมือกันไว้ให้มั่นๆ ก็พอจำความรู้สึกและความหวังที่พวกเรามีด้วยกันไว้


ในส่วนของพรรคการเมืองนั้น ใครเขาจะถีบเราลงจากเรือเราจะไม่ลง และเราจะยังขอชวนพวกเขากลับมารักษาสัจจะที่มีกับประชาชน เดินหน้าไปสู่อนาคตของประชาชนร่วมกัน ช่วยกันส่งเสียงว่า 27 ล้านเสียงของประชาชนมีความหมายกว่า 250 เสียงของ สว.


“บ้านเมืองมีวิ ที่ 22  ถีของมันอยู่ ขอให้กลับมายึดเอาวิถีที่มีประชาชนเป็นที่ตั้งร่วมกัน เอาหลักการมาเป็นที่ตั้ง คิดถึงประชาชนที่ไปขอเสียงเขามาให้เยอะๆ รักษาสัจจะกับประชาชน เรื่องมันก็มีอยู่แค่นี้ ตอนดีเบตตอบคำถามสื่อไว้อย่างไรก็ทำแบบนั้น ถ้าเวียนหัวมากคิดไม่ออก ก็มาฟังเสียงประชาชนที่หาเสียงไว้สิ มันจะไปยากตรงไหน” พิธากล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พิธา #ก้าวไกล #จัดตั้งรัฐบาล