วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“จาตุรนต์” ทวิต เพื่อไทยไม่จำเป็นต้องหารือกับ “รวมไทยสร้างชาติ-พลังประชารัฐ” เห็นชัดจากการเลือกตั้งว่าประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้

 


“จาตุรนต์” ทวิต เพื่อไทยไม่จำเป็นต้องหารือกับ “รวมไทยสร้างชาติ-พลังประชารัฐ” เห็นชัดจากการเลือกตั้งว่าประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้


วานนี้ (22 กรกฎาคม 2566) นายจาตุรนต์ ฉายแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้ทวิตข้อความแสดงความเห็นต่อกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้เชิญพรรคการเมือง อาทิ พรรคภูมิใจไทย, พรรคชาติพัฒนากล้า, พรรครวมไทยสร้างชาติ มาหารือแนวทางแก้ไขปัญหาวิกฤตและทางออกของประเทศร่วมกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ได้รับมอบหมายภารกิจจากพรรคก้าวไกล ในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และนำแนวทางจาก 8 พรรคร่วมที่ได้มีมติไว้ในการแสวงหาเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน โดยทวิตข้อความของนายจาตุรนต์ มีความเห็นว่า


การหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ โดยหลักการก็เป็นสิ่งที่พึงกระทำ แต่การหารือกับพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคพลังประชารัฐ (ถ้าจะทำ) เป็นสิ่งที่ไม่จำเป็นและไม่อาจมีประโยชน์ได้เลย ยิ่งถ้าจะพัฒนาไปถึงขั้นร่วมรัฐบาลกับสองพรรคนี้


ยิ่งเป็นเรื่องที่ไม่ควรแม้แต่จะคิด เนื่องจากพรรคการเมืองส่วนใหญ่ใน 8พรรค ต่างก็ได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับสองพรรคนี้


มาถึงวันนี้จะอ้างว่าเหตุการณ์เปลี่ยนไปก็ไม่เป็นเหตุเป็นผล สองพรรคนี้คือ


เครื่องมือในการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาแต่ต้นและยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ประชาชนปฏิเสธสองพรรคนี้อย่างชัดเจนในการเลือกตั้งที่ผ่านมาและประชาชนต้องการให้มีรัฐบาลประชาธิปไตย รัฐบาลอันเป็นที่ยอมรับของประชาชน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตั้งรัฐบาล #เพื่อไทย #ก้าวไกล