วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

"แนวร่วมธรรมศาสตร์" นัดคาร์ม็อบ 2 ส.ค.นี้ แยกอโศก "แห่มาลัยวิวาห์" ยื่นรายชื่อ ปชช. คล้องใจ 8 พรรค

 


"แนวร่วมธรรมศาสตร์" นัดคาร์ม็อบ 2 ส.ค.นี้ แยกอโศก "แห่มาลัยวิวาห์" ยื่นรายชื่อ ปชช. คล้องใจ 8 พรรค


วันนี้ (31 กรกฎาคม 2566) ที่ สน.ทองหล่อ ตัวแทนกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เดินทางมาเข้าแจ้งการชุมนุมตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และแจ้งขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียง สำหรับการชุมนุม "CARMOB แห่มาลัยวิวาห์ คล้องใจ 8 พรรคการเมือง" โดยนัดรวมพลที่บริเวณแยกอโศกมนตรี ในวันพุธที่ 2 สิงหาคม นี้ เวลา 12.00 น. ก่อนจะเคลื่อนขบวนในลักษณะของ CARMOB ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จนถึงประมาณ 16.00 น. แต่ยังขอสงวนข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทางในการเคลื่อนขบวนเอาไว้ก่อน โดยทางแนวร่วมฯ จะเปิดเผยเส้นทางและปลายทางของขบวนในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ ผ่าน Facebook แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ทั้งนี้ทางแนวร่วมได้จดแจ้งการชุมนุมถึงเวลา 20.00 น.


สำหรับกิจกรรมของการจัด CARMOB ในครั้งนี้ จะเป็นในลักษณะของการแห่ขบวนขันหมากที่มีความสนุกสนานและสีสัน เป้าหมายหลักคือ การรวบรวมนำรายชื่อพี่น้องประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ ส่งไปยังบรรดา 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อส่งสัญญาณให้ 8 พรรคร่วมรับรู้ว่า ประชาชนทุกคนมุ่งหวังที่จะเห็นรัฐบาลชุดใหม่ภายใต้การนำของ 8 พรรคร่วมที่ลงนาม MOU และอยากจะฝากถึง 8 พรรคร่วมให้เข้มแข็งเข้าไว้ อย่าให้เงื่อนไขของวุฒิสมาชิกมาเป็นประเด็นทำให้พรรคร่วมทั้ง 8 ต้องแตกหัก และมุ่งหวังให้ทั้ง 8 พรรคจับมือกันสามัคคีต่อไปจนกว่าวุฒิสมาชิกชุดนี้จะหมดวาระในอีก 10 เดือนข้างหน้า


โดยขณะนี้ได้รวบรวมรายชื่อของประชาชนเกือบทะลุ 40,000 รายแล้วและจะยังคงรวบรวมต่อไปจนถึงวันที่ 2 สิงหาคมนี้ ซึ่งการชุมนุมดังกล่าวนั้น ได้จดแจ้งการชุมนุมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและขออนุญาตใช้เครื่องขยายเสียงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงมั่นใจว่าการชุมนุมในครั้งนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทั้งทางผู้จัดเอง จะช่วยกันสอดส่องดูแลและรักษาความปลอดภัยระหว่างการจัดกิจกรรม


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ม็อบ2สิงหา66