วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“ตะวัน” ทะลุวัง และเพื่อน โผล่เพื่อไทย ปาแป้งมันไล่ ไม่เห็นด้วยหารือขั้วรัฐบาลเดิม หยกโดนผลักล้ม เป็นเหตุให้ไม่มีการแถลงข่าวร่วมกันหลังการหารือ

 


“ตะวัน” และเพื่อน โผล่เพื่อไทย ปาแป้งมันไล่ ไม่เห็นด้วยหารือขั้วรัฐบาลเดิม หยกโดนผลักล้ม เป็นเหตุให้ไม่มีการแถลงข่าวร่วมกันหลังการหารือ


วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 16.20 น.ที่สำนักงานใหญ่ พรรคเพื่อไทย กลุ่มทะลุวังนำโดย “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์, หยก เยาวชนอายุ 15 ปี และ สายน้ำ นภสินธุ์ ตรีรยาภิวัฒน์ พร้อมด้วย ผักบุ้ง เนติพร นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทยพร้อมนำกระดาษโหวตโพลลงคะแนนว่า “เห็นด้วยหรือไม่ ถ้าเพื่อไทยจับมือกับเผด็จการ”


โดยก่อนเข้าภายในอาคาร “สายน้ำ” พยายามตะโกนขอเข้าไปในอาคารได้หรือไม่ ถ้าเข้าไปไม่ได้ ต่อไปนี้จะได้รู้ว่าพรรคเพื่อไทยปฏิบัติแบบนี้ ไม่ต้อนรับประชาชน


“ทานตะวัน” กล่าวว่า วันนี้ต้องการให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทำแบบสำรวจกับโพลที่นำมา พร้อมระบุว่าที่ผ่านมา นพ.ชลน่าน เคยบอกว่าจะไม่ร่วมงานกับระบอบเผด็จการ ถ้าร่วมมือ จะลาออกจากตำแหน่ง ฉะนั้นถ้าวันนี้เป็นเพียงการหารือเราก็ต้องการมาย้ำเตือนว่า อย่าคิดที่จะจับมือกับเผด็จการเด็ดขาด เพราะเคยให้คำสัญญากับประชาชนไว้แล้ว แต่ท้ายที่สุดถ้าผิดสัญญากับประชาชนคงจะได้เห็นพวกตนอีก


“ทานตะวัน” กล่าวอีกว่า หากทำได้อย่างที่พูด พวกเราในฐานะประชาชนจะไม่กังวล ส่วนโพลที่นำมานี้เราเปิดโอกาสให้ทุกคนได้มาร่วมแสดงความคิดเห็น


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานของพรรคเพื่อไทยได้กันไม่ให้กลุ่มนักกิจกรรมเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวหลังแกนนำพรรคพลังประชารัฐร่วมหารือกับแกนนำพรรคเพื่อไทยเสร็จสิ้น โดยได้ผลักหยก จนหกล้มไป ก่อนที่กลุ่มนักกิจกรรมพยายามเดินฝ่าเข้าไปยังลิฟท์ของอาคาร แล้วขวางปาแป้งมันแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์จนเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนเปื้อนกันไปทั่ว ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งต่อสื่อมวลชนภายหลังว่าได้ยกเลิกการแถลงข่าวออกไป

.

UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #พลังประชารัฐ #ตั้งรัฐบาล