วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“เศรษฐา” กังวลปัญหาเศรษฐกิจ-ปากท้องพี่น้องประชาชน เป็นสถานการณ์ที่ต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด

 


“เศรษฐา” กังวลปัญหาเศรษฐกิจ-ปากท้องพี่น้องประชาชน เป็นสถานการณ์ที่ต้องเร่งจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด


วันนี้ (17 กรกฎาคม 2566) ที่ สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า เข้าใจว่าวันนี้เวลา 17.00 น. จะมีการประชุมกันระหว่างเพื่อไทยและก้าวไกล ผมเรียนว่าช่วงเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาผมได้มีเวลาทำงานและรวบรวมข้อมูลของคณะทำงาน 12 คณะที่เกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ ก็มีความกังวลเรื่องนี้มาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องภาระหนี้เสีย, FTA ที่ค้างการเจรจาอยู่, ประเทศคู่แข่งเพื่อนบ้านก็มีการแย่งแหล่งเงินทุน ถ้าไม่รีบจัดการเรื่องนี้ก็จะเป็นเรื่องใหญ่ เรื่องเอลนีโญ เรื่องภัยแล้ว เรื่องพืชผลเกษตร เป็นสถานการณ์ที่บีบบังคับให้มีการเร่งจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด


นายเศรษฐา ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย กล่าวมาตลอดว่า ถ้าตนไม่มีความพร้อมจะไม่มีชื่อตนเป็นแคนดิเดต แต่ขอเรียนว่าพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำหรือในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องสำคัญที่สุดในวันนี้ที่ผมได้รับมอบหมายให้มาทำคือเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องเตรียมความพร้อมในการที่ 8 พรรคจะมีการจัดตั้งรัฐบาล เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญสูงสุด เพราะฉะนั้นการเตรียมการในเรื่องนโยบายในการประชุมครม.นัดแรก เรื่องมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ลดภาระค่าใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด


นายเศรษฐา กล่าวว่า เวลานี้ปัญหาเรื่องปากท้องพี่น้องประชาชน ปัญหาเศรษฐกิจ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด อย่าลืมว่าหน้าที่ของนักการเมืองคืออะไร หน้าที่นักการเมืองคือดูแลประชาชน ไม่ใช่มาเล่นการเมือง


ส่วนการประชุมหารือของเพื่อไทยและก้าวไกล ผลเป็นอย่างไรขอให้รอฟังคณะเจรจาและผู้บริหารพรรค ส่วนตนน้อมรับทำตามหากพรรคมีมติอย่างไร เราทำงานกันเป็นทีมครับ นายเศรษฐา กล่าวในที่สุด


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #จัดตั้งรัฐบาล