วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

“วราวุธ” ย้ำจุดยืน สนับสนุนพรรคการเมืองที่ไม่แก้ไขยกเลิก ม.112 ถ้าไม่สอดคล้องก็แยกกันไปทำงาน





“วราวุธ” ย้ำจุดยืน สนับสนุนพรรคการเมืองที่ไม่แก้ไขยกเลิก ม.112 ถ้าไม่สอดคล้องก็แยกกันไปทำงาน


วันที่ 23 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 14.45 น.ที่สำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมแกนนำพรรค เดินทางเข้าหารือแนวทางแก้ไขปัญหาของประเทศ กับพรรคเพื่อไทย โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ให้การต้อนรับ ก่อนพูดคุยกันเป็นเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง และร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน


นายวราวุธ กล่าวขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่เชิญมาหารือ ซึ่งการพูดคุยวันนี้ เป็นการตอกย้ำจุดยืนของพรรคชาติไทยพัฒนาที่พูดตั้งแต่ก่อตั้งพรรค และพูดถึงในการเลือกตั้งว่า ในการจะทำงานร่วมกันไม่ว่าจะบริบทใด แนวทางและนโยบายต้องไปทิศทางเดียวกันคือ ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อันเป็นสถาบันที่ชาวไทยเทิดทูน การที่ไม่แตะต้องแก้ไขยกเลิก ม.112 เป็นแนวทางที่สำคัญ รวมถึงทัศนะคติต่อกษัตริย์ในทางบวก หากแนวทางพรรคการเมืองใด มีแนวคิดเช่นเดียวกัน จะสามารถพูดคุย ร่วมทำงานกันได้ แต่หากไม่ตรงกันก็จะแยกย้ายกันทำงาน ยืนยันการพูดคุยวันนี้ไม่ใช่การจัดตั้งรัฐบาล แต่หากพรรคเพื่อไทย มีแนวทางดังกล่าวคล้ายกัน เมื่อเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย เราก็ยินดีให้การสนับสนุน แต่ต้องไม่มีพรรคการเมืองใดที่แนวคิดแตกแยก ไม่เช่นนั้นก็ต้องแยกย้ายกันไป


เมื่อถามว่าหากพรรคก้าวไกลยินดีจะลดเพดานการแก้ไข ม.112 นายวราวุธ ยืนยันเราไม่เลือกที่รักมักที่ชังพรรคนั้นพรรคนี้ หากมีทัศนคติและแนวทางการทำงานแบบเดียวกันก็ยินดีจะทำงานร่วมและสนับสนุน โดยพรรคชาติไทยพัฒนาประเมินตัวพรรคก้าวไกลได้ระดับหนึ่ง แต่ประชาชนจะประเมินได้ดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะมองเป็นการเอนเอียง


นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีคณะทำงานเตรียมหาเสียงสนับสนุนแคนดิเดตนายกฯ จาก ส.ว. พร้อมหาแนวทางพูดคุยหาเสียงสนับสนุนเพิ่มเติมจากพรรคอื่น ซึ่งเพื่อไทยมองเป็นเรื่องสำคัญ จึงดำเนินการเชิญพรรคการเมืองในสภามาพบปะพูดคุย เพื่อให้แต่ละพรรคแสดงความคิดเห็นในการจัดตั้ง 8 พรรคร่วมรัฐบาล เพื่อให้ได้รับเสียงสนับสนุนไม่ว่าจะเลือกนายกฯ หรือการตั้งรัฐบาล วันนี้พรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย นายวราวุฒิ ได้มาพบปะพูดคุยกัน เพื่อไทยใช้แนวทางที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาลได้มอบหมายไว้ ไม่ใช่เชิญมาจัดตั้งรัฐบาล แต่หารือว่าจะจัดตั้งได้อย่างไร


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #ชาติไทยพัฒนา #ตั้งรัฐบาล