วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ลวดหนาม รักษาความปลอดภัยเข้มรอบอาคารรัฐสภา

 


ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ลวดหนาม รักษาความปลอดภัยเข้มรอบอาคารรัฐสภา


วันนี้ (13 กรกฎาคม 2566) บรรยากาศบริเวณรัฐสภา วันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 บริเวณฝั่งถนนทหาร ตั้งแต่แยกเกียกกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตู้คอนเทนเนอร์มาจัดเรียงเป็นแนวยาวทำเป็นรั้วตลอดทางอาคารรัฐสภา และคลุมด้วยแผ่นป้ายไวนิลที่มีลวดลายต่าง ๆ ปิดบังตู้คอนเทนเนอร์อีกที อีกทั้งพบรถน้ำแรงดันสูงจอดอยู่ด้านในบริเวณ


พร้อมกับนำลวดหนามมาวางปิดกันทางขึ้นลง สะพานลอยบริเวณแยกเกียกกาย และปิดการจราจรตั้งแต่เกียกกายมุ่งหน้าไปทางถนนสามเสน


อย่างไรก็ตามกรุงเทพมหานคร ออกประกาศกำหนดให้ มีการจัดสถานที่ เพื่อใช้สำหรับการชุมนุมสาธารณะ ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 11 ก.ค.2556 บริเวณศูนย์ราชการ กทม. เกียกกาย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐสภา ประตูฝั่งวัดแก้วฟ้าจุฬามณี เป็นสถานที่จัดชุมนุม โดยพบพ่อค้าแม่ขายต่างจับจองพื้นที่ขายของตลอดแนว


ขณะที่ประชาชนเริ่มมาปักหลักรอให้กำลังใจพิธาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ย้ำวันนี้ชุมนุมอย่างสันติวิธี ไม่มีความรุนแรง ซึ่งจากการสอบถามกลุ่มที่มารอปักหลัก ตั้งแต่เวลา 05.00 บอกว่า มาติดตามมาให้กำลังใจ ทั้งตัวคุณพิธา โดยมีความหวังว่าทั้งส.ส.และส.ว.ควรเคารพเสียงข้างมากของประชาชน โดยในวันนี้มีการรวมตัวกันด้วยสันติวิธีและจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้น


ซึ่งคาดว่าจะมีการนัดรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 13.00 น. เป็นต้นไปที่บริเวณศูนย์ราชการเกียกกายกรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ทางกทม. ได้มีการตั้งเต็นท์บริเวณพื้นถนน 1 ช่องจราจร และทางเท้าภายในศูนย์ราชการกรุงเทพมหานคร เกียกกาย (ฝั่งสนามเด็กเล่น) พื้นที่ 710 ตารางเมตร ไว้เพื่อรองรับผู้ชุมนุม ซึ่งคาดว่าจะรองรับได้ประมาณ 100 – 200 คน 


พื้นที่โดยรอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจัดกำลังพลมาดูแลความเรียบร้อยบางส่วน แต่การสัญจรก็ยังสามารถใช้การได้ตามปกติ


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ม็อบ13กรกฎาคม66 #โหวตนายก #โหวตให้พิธาเป็นนายก