วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

บทความ “หลอกลวงประชาชน” เขียนโดย พล.อ. อดุล อุบล


บทความ “หลอกลวงประชาชน”
เป็นอีกบทความหนึ่งของ พล.อ.อดุล อุบล
จากหนังสือ “ฝากไว้...ให้ตราตรึง”
อนุสรณ์พระราชทานเพลิงศพ พล.อ.อดุล อุบล

บทความที่เปิดเผยความในใจของ พล.อ.อดุล อุบล ที่เห็นว่ามีบางคนเอาเรื่องทางทหารไปหลอกประชาชน แก้วตัวเองเพื่อหวังความพ้นผิด อ่านบทความดังกล่าวได้ดังนี้

“หลอกลวงประชาชน”
.
ผมขออนุญาตจริง ๆ นะครับ ไม่อยากจะแตะต้องการเมืองแม้แต่น้อย แต่ครั้งนี้ทนไม่ได้ครับ ผมทนเห็นคนที่เอาเรื่องทางทหารไปหลอกประชาชน แก้ตัวเองเพื่อหวังความพ้นผิดโดยไม่คำนึงถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นแก่กองทัพและประเทศชาติในอนาคต

แทบไม่น่าเชื่อว่าจะมีบุคคลเขียนข้อความลง Facebook ว่าในช่วงเดือน เม.ย. – พ.ค. 53 ทหารไม่ได้ออกมาปราบปรามประชาชน เพียงแต่ออกมาเพื่ออำนวยความสะดวกในการนำผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่

ถ้าเรื่องนี้เป็นความจริง ผมว่าน่าจะเป็นบ้ากันทุกฝ่ายแล้ว มันใช้แนวคิดทฤษฎีอะไรกัน และใช้กฎบัตรหรืออนุสัญญาข้อตกลงระหว่างประเทศฉบับไหนที่ใช้กำลังทหารถืออาวุธพร้อมรบเต็มอัตราศึก เพิ่มเติมกำลังด้วยยานเกราะ เฮลิคอปเตอร์ และ Sniper (พลซุ่มยิง) ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

อย่าว่าแต่กรณีเหตุการณ์เล็กน้อยแค่นี้เลยครับ แม้แต่ในสนามรบยามสงครามระหว่างประเทศ นายสิบและพลพยาบาลที่คอยดูแลผู้บาดเจ็บขณะที่กำลังปะทะกันอยู่ กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เหล้านั้นยังไม่ถืออาวุธ แต่ถือเครื่องมือแพทย์ติดตัวและติดเครื่องหมายแสดงว่าเป็น จนท. ทางการแพทย์

แล้วนี่มันอะไรกัน จะหลอกลวงประชาชนอย่างหน้าด้าน ๆ ด้วยเรื่องแบบนี้เชียวเหรอ แล้วเคยคิดบ้างไหมว่าเมื่อทั่วโลกเขารู้เรื่องที่มันเขียนใน FB นี้ และเมื่อนำมาเทียบกับภาพข่าวที่เคยแพร่เรื่องเหตุการณ์ เม.ย. – พ.ค. 53 ไปแล้วทั่วโลก เขาจะมองดูประเทศนี้ในสภาพอย่างไร

หรือว่าสังคมและประเทศชาติจะเป็นอย่างไรช่างหัวมัน ขอให้ตัวกูอยู่รอด พ้นผิด และติดอยู่ในอำนาจตลอดไปก็แล้วกัน

เวรแล้วไหมล่ะ (ขอใช้คำพูดของอดีตผู้บังคับบัญชาบางคนครับ เพราะมันเข้ากันดีเหลือเกิน)

อดุล อุบล
พลเอก, ทหารราบ
24 มิ.ย. 54

#10ปีพฤษภา53
#10ปีพฤษภา53ถามหาฆาตกร