วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2566

ครบกำหนดกักตัว “ทักษิณ” อนุญาตให้ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมได้ จำกัด 10 คน

 



ครบกำหนดกักตัว “ทักษิณ” อนุญาตให้ครอบครัวและญาติเข้าเยี่ยมได้ จำกัด 10 คน


วันที่ 28 สิงหาคม 2566 สืบเนื่องจากในวันนี้ (28 ส.ค.) จะเป็นวันครบกำหนดกักตัว 5 วันแรกของผู้ต้องขังใหม่ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบัน ตกเป็นผู้ต้องขังตามคำพิพากษาและถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจหลังอาการป่วยกำเริบ ซึ่งในวันนี้ทางกรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ญาติของนายทักษิณเข้าเยี่ยมได้ตามระเบียบราชทัณฑ์


โดยบรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความปกติ ยังไม่พบการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษในบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลแต่อย่างใด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพหรือสังเกตการทำข่าวใต้อาคารดังกล่าว โดยให้ปักหลักเฝ้าทำข่าวได้บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น


ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวว่า วันนี้ยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมาเป็นพิเศษสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและยังไม่มีคำสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด


ขณะเดียวกัน จากการสังเกตการของทีมข่าว พบว่าอาคารหลังดังกล่าว มีชั้นใต้ดินที่สามารถนำรถลงไปจอดได้ แต่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าระวังและคัดกรองรถที่จะเข้าชั้นใต้ดินอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในชั้นใต้ดินเด็ดขาด โดยทีมข่าวคาดว่า บรรดาญาติที่จะมาเยี่ยมนายทักษิณนั้น อาจจะใช้เส้นทางชั้นใต้ดินขึ้นไปเยี่ยมนายทักษิณบนอาคาร เพื่อเป็นการหลบเลี่ยงสื่อมวลชนที่เฝ้าทำข่าวบริเวณด้านหน้าของอาคาร


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #รพตำรวจ #ทักษิณชินวัตร