วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2567

“หมอเหวง” ตอบละครฉากใหญ่ จากศัตรูคู่แค้น สู่พรรคร่วม (ถอดจากรายการ เรื่องใหญ่รายวัน ทางช่อง one31 วันที่ 5 ก.ย. 67)

 


“หมอเหวง” ตอบละครฉากใหญ่ จากศัตรูคู่แค้น สู่พรรคร่วม


ถอดจากรายการ เรื่องใหญ่รายวัน ช่อง one31

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567


ณ วันนี้เราเห็นภาพ ครม. ที่ผมเชื่อเหลือเกินว่าในวันที่คุณหมอเป็นแกนนำเสื้อแดงก็คงไม่คาดคิดเหมือนกันว่า 20 ปีต่อมาจะกลายเป็นภาพที่ทุกฝ่ายมาร่วมรัฐบาลเพื่อไทยกันหมดเลย แม้กระทั่ง “ประชาธิปัตย์” คุณหมอมีความเห็นอย่างไร? รู้สึกอย่างไร?


ข้อแรกที่สุดผมเรียนด้วยความเคารพ เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่เพื่อไทยเขาเคยมีสถานภาพเป็นแกนนำฝ่ายประชาธิปไตย แต่ในวันนี้เพื่อไทยเขาทำงานการเมืองในลักษณะที่คำนึงถึงความเป็นรัฐบาล คือประสงค์ที่อยากจะเป็นรัฐบาล เพราะฉะนั้นทิ้งทุกอย่างไปหมดเลย


ผมยังจำได้นะ วันที่คุณภูมิธรรม (ขออนุญาตเอ่ยนาม ไม่ได้เสียหายอะไร) ตัดสินใจในการที่จะข้ามขั้ว เขาบอกว่ายอมเททุกอย่าง ยอมเสียทุกอย่าง ยอมเททุกอย่าง อะไรก็จะเสียให้หมดเพื่อไปจัดตั้งรัฐบาล โดยพยายามอธิบายบอกว่าเหตุผลคือต้องการที่จะมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ผมวันนั้นได้เตือนแล้วนะครับว่าคุณทอดเวลาอีกสัก 8 เดือน เพื่อให้สว.ลากตั้ง 250 คนหมดอำนาจไป แล้วคุณก็จับมือกับ “ก้าวไกล” มาเปลี่ยนแปลงโครงสร้างทางการเมืองของประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป คุณทำได้ครับ


แล้ววันนี้ก็ยืนยันแล้วนะครับว่า ไม่เพียงแต่ 8 เดือน ตอนนี้เกือบ 1 ปีแล้ว รัฐบาลเศรษฐา ขณะนี้ต่อเนื่องมาเป็นรัฐบาลอุ๊งอิ๊งทำอะไรที่ทำให้ประเทศชาติดีขึ้นบ้างทางด้านเศรษฐกิจ เอาง่าย ๆ น้ำมันก็ยังแพง ค่าไฟฟ้าจะวิ่งไปที่ 5 บาทแล้ว ค่าแก๊สก็ขึ้นไปเยอะแยะ ร้านค้าล้มสลายปิดร้านไปมากมาย เพราะฉะนั้น ที่เพื่อไทยมาจับมือกับเผด็จการข้ามขั้ว คือเปลี่ยนข้างแล้วมาจับมือข้ามขั้ว เท่ากับเป็นการทำลายจุดยืนของตัวเองโดยสิ้นเชิง เท่ากับทำลายสถานภาพของตัวเองโดยสิ้นเชิง น่าเสียดายมาก เพราะว่าเขาจะไม่สามารถที่จะกลับมาเป็นฝ่ายนำทางด้านประชาธิปไตยได้อีกต่อไปแล้วครับ


Cr. รายการ เรื่องใหญ่รายวัน ทางช่อง one31


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #หมอเหวง