วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2567

“ณัฐพงษ์” คิกออฟแคมเปญ “เท้งทั่วไทย” กลับบ้านเกิดบางแคพบประชาชน เตรียมเดินสายทั่วประเทศรวบรวมปัญหา-สร้างนโยบายที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในการเลือกตั้งปี 70 ชี้ผลนิด้าโพลรับรู้ไว้เพื่อปรับปรุงการทำงาน ขอเดินหน้าทำงานเต็มที่ต่อ

 


“ณัฐพงษ์” คิกออฟแคมเปญ “เท้งทั่วไทย” กลับบ้านเกิดบางแคพบประชาชน เตรียมเดินสายทั่วประเทศรวบรวมปัญหา-สร้างนโยบายที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในการเลือกตั้งปี 70 ชี้ผลนิด้าโพลรับรู้ไว้เพื่อปรับปรุงการทำงาน ขอเดินหน้าทำงานเต็มที่ต่อ


วันที่ 29 กันยายน 2567 ที่เขตบางแค กรุงเทพมหานคร ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมด้วย ทิสรัตน์ เลาหพล สส.กรุงเทพฯ เขต 29 (หนองแขม-บางแค), ธัญธร ธนินวัฒนาธร สส.กรุงเทพฯ เขต 30 (บางแค-ภาษีเจริญ), และอำนาจ ปานเผือก สก.เขตบางแค พรรคประชาชน ร่วมเดินสายพบปะประชาชนในพื้นที่เขตบางแค โดยเริ่มการลงพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ที่ตลาดหมู่บ้านเศรษฐกิจ และหมู่บ้านสุขสันต์ 6 โดยตลอดการเดินมีประชาชนมาร่วมพบปะพูดคุย ให้กำลังใจ และแลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่อย่างไม่ขาดสาย


หลังจากนั้นได้ร่วมกันพบปะประชาชนภายในชุมชนรวมใจริมคลอง ซ.เพชรเกษม 62/1 พร้อมเปิดวงพูดคุยรับฟังปัญหาและความต้องการของชาวชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ภายในชุมชน ที่ สก.และ สส.พรรคประชาชนได้ร่วมติดตามขับเคลื่อนมาตลอด


ในช่วงหนึ่งระหว่างการลงพื้นที่ ณัฐพงษ์ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า นี่เป็นโอกาสแรกหลังการยุบพรรคก้าวไกลที่ตนได้กลับมาลงพื้นที่บางแคอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้มาในฐานะหัวหน้าพรรคประชาชน โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นการคิกออฟภายใต้แคมเปญ “เท้งทั่วไทย” ที่หลังจากนี้ตนจะเริ่มเดินทางไปพบปะประชาชนทั่วประเทศ เพื่อเก็บเกี่ยวปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุขดิบของประชาชนทั่วประเทศ 


บางแคเป็นพื้นที่ที่ทำให้ตนได้เข้าสู่เส้นทางการเมืองมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ปี 2562 ต่อมาชาวบางแคก็ได้ให้ความไว้วางใจกับพรรคก้าวไกลจนได้ สก. และยังให้ความไว้วางใจกับผู้ที่ลงสมัคร สส.แทนตนด้วย วันนี้ตนจึงเริ่มต้นการเดินทางที่นี่ โดยเมื่อเช้าได้ไปเยี่ยมพี่น้องประชาชนในหลายจุด ประชาชนสะท้อนว่าผู้แทนจากทั้งอดีตพรรคอนาคตใหม่ อดีตพรรคก้าวไกล และพรรคประชาชนสร้างผลงานเป็นรูปธรรมและแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ มีการฝากปัญหาหลายเรื่องที่ยังเหลืออยู่ ซึ่งทางผู้แทนพรรคประชาชนจะร่วมผลักดันให้เกิดการแก้ปัญหาต่อไป ตามความตั้งใจของตนและพรรคประชาชนที่จะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ โดยไม่สนว่าเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน


ณัฐพงษ์กล่าวต่อไปว่า แม้ในฐานะพรรคการเมือง พรรคประชาชนต้องพูดนโยบายในระดับประเทศ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันสำหรับตนคือการแก้ไขปัญหาในระดับพื้นที่ ที่มักติดเงื่อนไขกฎระเบียบหรืองบประมาณ ซึ่งการแก้ปัญหาของเราจะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้ประชาชนเห็นว่าการเมืองที่ดีสามารถทำให้ชีวิตประชาชนดีขึ้นได้จริงๆ นี่คือบทบาทของเราในฐานะฝ่ายค้านเชิงรุก เพื่อส่งมอบนโยบายที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อเป็นรัฐบาลที่ดีที่สุดให้กับประชาชน


หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงผลการสำรวจความนิยมทางการเมืองในไตรมาสที่ 3/2567 ของนิด้าโพล ที่ระบุว่าพรรคประชาชนได้ความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนณัฐพงษ์ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้รับความนิยมมาเป็นอันดับที่สาม โดยณัฐพงษ์ระบุว่า จากบริบททางการเมืองในแต่ละช่วงเวลา ทำให้ผลโพลมีทั้งขึ้นและลงเป็นเรื่องปกติ ผลโพลสำหรับตนเป็นเรื่องที่รับรู้เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงาน เพราะเราเชื่อว่าวิธีการเดียวที่จะทำให้คะแนนความนิยมมีความมั่นคงยิ่งขึ้นได้จนถึงการเลือกตั้งปี 2570 ก็คือการเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ หน้าที่ของเราต่อจากนี้คือการเข้าหาประชาชนและเดินหน้าทำงานในพื้นที่ต่อไป ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเดินหน้าพิสูจน์ผ่านการทำงาน และครั้งหน้าเชื่อว่าพรรคประชาชนจะได้รับการสนับสนุนจากประชาชนมากขึัน


จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเป็นไปได้ที่ในสัปดาห์หน้าจะมีการโปรดเกล้าฯ ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ณัฐพงษ์จะมีแนวทางในการทำงานอย่างไรต่อไป โดยณัฐพงษ์กล่าวว่า สำหรับตนและพรรคประชาชนจะยังคงเดินหน้าทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างแข็งขันเช่นเดิม และจะใช้เวลาส่วนหนึ่งในการลงพื้นที่พบประชาชนทั่วประเทศ รวมทั้งการใช้กลไกฝ่ายค้านพบประชาชนเพื่อสัญจรไปตามภูมิภาคต่างๆ โดยจะยังคงไม่ทิ้งงานในสภาฯ ทั้งการอภิปรายญัตติและร่างกฎหมาย รวมถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งที่ผ่านมาทางพรรคประชาชนได้รวบรวมข้อมูลไว้หลายด้านแล้ว แม้จะยังเปิดเผยไม่ได้ แต่คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะมีการยื่นญัตติภายในไตรมาสแรกของปี 2568 รวมถึงอาจจะมีการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติก่อนหน้านั้นด้วย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เท้งณัฐพงษ์ #พรรคประชาชน #เท้งทั่วไทย