วันพุธที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2567

ึทีมประชาชนเดินเท้าฝ่าโคลน 4 กม. ส่งเครื่องปั่นไฟ-ถุงยังชีพ ช่วยหมู่บ้านที่ถูกตัดขาดจากน้ำป่า-โคลนถล่ม จ.เชียงราย เรียกร้องรัฐเร่งช่วยด่วน

 


ทีมประชาชนเดินเท้าฝ่าโคลน 4 กม. ส่งเครื่องปั่นไฟ-ถุงยังชีพ ช่วยหมู่บ้านที่ถูกตัดขาดจากน้ำป่า-โคลนถล่ม จ.เชียงราย เรียกร้องรัฐเร่งช่วยด่วน


วันที่ 24 กันยายน 2567 ฐากูร ยะแสง สส.เชียงราย เขต 3 พรรคประชาชน พร้อมด้วย วิสา บุญนัดดา รองเลขาธิการพรรคประชาชนสัดส่วนภาคเหนือตอนบน และคณะทำงาน ร่วมเดินเท้าฝ่าโคลนระยะทาง 4 กิโลเมตร เพื่อส่งมอบเครื่องปั่นไฟฟ้าและของกินของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพให้หมู่บ้านหินลาดใน ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย


ฐากูรกล่าวว่า หมู่บ้านนี้ถูกน้ำป่าถล่มเมื่อช่วงเช้าวันที่ 23 กันยายน 2567 ดังที่ปรากฏในคลิปวิดีโอข่าว ซึ่งทำให้โรงเรียนเสียหายทั้งหมด รวมทั้งบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนจำนวนหนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุดินโคลนถล่มประมาณ 10 จุดบนถนนทางเข้าหมู่บ้าน ทำให้พี่น้องประชาชนถูกตัดขาด ไม่มีสัญญาณมือถือ ไม่มีไฟฟ้าใช้เพื่อติดต่อกับภายนอก และไม่สามารถเดินทางสัญจรด้วยรถออกจากหมู่บ้านได้


วันนี้ตนจึงประสานขอเครื่องปั่นไฟพร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิงเต็มถัง และร่วมมือกับพี่น้องประชาชน อาสาสมัคร พระสงฆ์ และเจ้าหน้าที่รัฐ เดินฝ่าโคลนระยะทาง 4 กิโลเมตร แบกสิ่งของที่จำเป็นไปส่งมอบให้แก่พี่น้องประชาชนในหมู่บ้าน


นอกจากนี้ ในพื้นที่ ต.บ้านโป่ง ต.ป่างิ้ว และ ต.เวียง ใน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ยังมีหมู่บ้านต่างๆ ได้แก่ บ้านห้วยทรายขาว, หินลาดนอก, ผาเยือง, ห้วยไม้เดื่อ, แม่ปูนล่าง, แม่ปูนหลวง, ทุ่งน้อย, หนองเขียว, และบ้ายเฟยไฮ ที่ถูกเกิดเหตุน้ำป่าดินโคลนถล่มเช่นกัน บางหมู่บ้านมีผู้ป่วยต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน จึงขอฝากไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #พรรคประชาชน #น้ำท่วมเชียงราย #น้ำท่วม67