วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2567

ยืนหยุดขัง 112 นาที “ส่งใจให้เพื่อน” วันที่ 5 จัดต่อเนื่องหน้าศาลอาญา รัชดา เรียกร้องสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องขังทางการเมือง

 


ยืนหยุดขัง 112 นาที “ส่งใจให้เพื่อน” วันที่ 5 จัดต่อเนื่องหน้าศาลอาญา รัชดา เรียกร้องสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องขังทางการเมือง 


วันนี้ (3 มี.ค. 67) ที่บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 16.00 น. กลุ่มมวลชนอิสระจัดกิจกรรม “ส่งใจให้เพื่อน ” บริเวณหน้าศาลอาญารัชดา โดยมีจุดประสงค์เพื่อทวงคืนสิทธิประกันตัวให้ผู้ต้องขังทางการเมือง และเรียกร้องความยุติธรรมให้เพื่อนในเรือนจำทุกคน


โดยมีการยืนหยุดขังเป็นเวลา 112 นาที เพื่อส่งกำลังใจให้เพื่อน ๆ ที่ยังถูกคุมขังในคดีทางการเมือง และสนับสนุนข้อเรียกร้อง 3 ข้อของตะวัน-ทานตะวัน และ แฟรงค์-ณัฐนนท์ ซึ่งได้แก่

1. กระบวนการการยุติธรรม

2. ต้องไม่มีคนติดคุกเพราะเห็นต่างอีก

3. ประเทศไทยไม่ควรได้เป็นคณะมนตรีสิทธิมนุษยชน  


รวมถึงได้มีการประชาสัมพันธ์กิจกรรมที่ศาลอาญารัชดา ในวันพรุ่งนี้ (4 มี.ค. 67 ) ระบุว่าเชิญชวนคนไทยที่เห็นว่าการประกันตัวย่อมเป็นสิทธิ และกระบวนการยุติธรรมควรปกป้องทุกคนอย่างเท่าเทียม ร่วมเข้ายื่นคำแถลงส่งความคิดเห็นถึงศาลอาญา เพื่อให้ศาลพิจารณาไม่ยอมให้ตำรวจฝากขังตะวันและแฟรงค์ รวมทั้งพิจารณาให้ประกันตัวผู้คนอย่างเป็นธรรม ร่วมกันส่งเสียงให้ศาลคืนสิทธิประกันตัว “ตะวัน-แฟรงค์” เวลา 10.00 น.ณ ศาลอาญารัชดา ก่อนที่วันนี้จะยุติกิจกรรมเวลา 19.12 น. 


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ยืนหยุดขัง #ปล่อยเพื่อนเรา #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม #คืนสิทธิประกันตัวให้ประชาชน