วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

"แฟรงค์" เขียนจดหมายระบุ "เทหมดหน้าตัก" แล้ว ชี้กระบวนการจับกุมคุมขังไม่ปกติตั้งแต่ต้น ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด "จงรู้สึกผิด"

 


"แฟรงค์" เขียนจดหมายระบุ "เทหมดหน้าตัก" แล้ว ชี้กระบวนการจับกุมคุมขังไม่ปกติตั้งแต่ต้น ฝากถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด "จงรู้สึกผิด"

 

วันนี้ (19 มีนาคม 2567) เฟสบุ๊ค Tawan Tantawan โพสข้อความระบุว่า จดหมายจากแฟรงค์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 116 ถูกกล่าวหาบีบแตรใส่ขบวนเสด็จ มีรายละเอียดดังนี้

 

"ผม ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร ผมอยากจะฝากถึงสิ่งสุดท้ายไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับผม ไม่ว่าจะเป็นใครคนไหน ตำรวจคนที่จับกุม คนที่ออกหมายจับ หรือ บุคคลที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น มันล้วนแล้วแต่ไม่ปกติมาตั้งแต่ต้น

 

ผมอาจเป็นคนที่พูดออกมาไม่เก่งมากนัก แต่ตั้งแต่วินาทีที่ผมเขียนสิ่งเหล่านี้ขึ้นมา ผมได้ตัดสินใจเทหมดหน้าตักทุกอย่าง ผมฝากถึงพวกคนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องราวนี้ทั้งหมด จงรู้สึกผิด ไปตลอดกับสิ่งที่พวกคุณกระทำเสียเถอะ สุดท้ายนี้ถ้าผมตายหรือหมดสติผมขอให้ “ศาล” เป็นผู้รับผิดชอบชีวิตผม

 

ณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร

18 มีนาคม 2567

 

ขณะที่ศูนย์ทนายควสมเพื่อสิมธิมนุษยชน รายงานผ่าน X ระบุว่า

 

พรุ่งนี้ (20 มี.ค.) ครบกำหนดฝากขังในคดีมาตรา 116 ของ "ตะวัน-แฟรงค์"

 

ในวันนี้ (18 มี.ค. ) ทนายความได้ยื่นคัดค้านการฝากขังต่อ หากพนักงานสอบสวนมาร้องขอเป็นครั้งที่ 4

 

ทั้งนี้ศาลอาญาได้นัดไต่สวนคำร้องขอฝากขังในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. โดยให้ไต่สวนทางจอภาพ ไม่ได้ให้เบิกตัวทั้งสองคนมาศาล

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ตะวันแฟรงค์