วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2567

ส่งไปตามเสียงเพลง จาก ‘เรา’ ถึง ‘ทุกคนในเรือนจำ‘ Sing for Rights by ThumbRights x The Ordinary bar

 


ส่งไปตามเสียงเพลง จาก ‘เรา’ ถึง ‘ทุกคนในเรือนจำ‘ Sing for Rights by ThumbRights x The Ordinary bar


เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 20.00 น. กลุ่ม ThumbRights จัดกิจกรรม จาก ‘เรา’ ถึง ‘ทุกคนในเรือนจำ‘ Sing for Rights by ThumbRights x The Ordinary bar โดยกิจกรรม เป็นการเชิญชวนทุกคนมาดื่ม ส่งบทเพลงถึงเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ‘ พร้อม ’ดนตรี‘ และ ’เรื่องเล่า’ ถึงผู้ต้องขังคดีการเมือง ภายในงานมีเพื่อนสนิทและคนในครอบครัวเล่าถึงชีวิตผู้ต้องขังทางการเมือง 


จาก ’สายน้ำ‘ ถึง ’ตะวัน-แฟรงค์’


นายนภสินธุ์ หรือ สายน้ำ กล่าวว่า ตะวัน และ แฟรวค์ เหมือนเด็กคนอื่นทั่วไป ตะวันติดคุกมารอบที่สาม แฟรงค์ติดคุก รอบ 2 สามข้อเรียกร้องของผู้ต้องหาทั้งสองไม่ใช่เรื่องไกลตัว เพื่อนของตนไม่ใช่มาเฟีย วันนี้ตนจึงร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา เพราะเพลงนี้เป็นเพลงที่ตะวัน-แฟรงค์ ร้องก่อนเข้าเรือนจำ และหวังว่าเราจะได้มากอดกันอีกครั้ง


จาก ’บิวตี้‘ ถึง ’บุ้ง ทะลุวัง‘


บิวตี้ ทะลุวัง กล่าวว่า ตอนนี้บุังใบหน้าโทรมมาก ตัวเล็ก เราค่อนข้างสะเทือนใจที่พี่บุ้งอดอาหารอยู่แต่มาให้ความห่วงของเราซึ่งเหมือนเป็นพี่สาวเราคนเดิม พี่บุ้งบอกว่าฝันถึงบิวตี้ตลอดเลยฝันว่าทำกิจกรรมด้วยกันฝันว่าออกไปใช้ชีวิตด้วยกัน วันนี้จึงมาร้องเพลงที่คิดถึงเขาเสมอ คือเพลง ลืมไปแล้วว่าลืมยังไง


จาก ’กิ๊ฟ-ไฮยีนส์’ ถึง ‘เก็ท โสภณ‘


ไฮยีนส์ เพื่อนสนิทของเก็ท กล่าวว่า เก็ท โสภณ พวกเราไปเยี่ยมเก็ทบ่อย เก็ทมักเล่าเรื่องที่ไม่เครียดให้ฟัง เก็ทอยู่ในเรือนจำอาบน้ำทุกวันเลย เพราะไปขโมยสบู่ของสมเด็จในเรือนจำ เราเจอกับเก็ทเพราะไปสมัครกลุ่มมวลชนอาสาของ WeVo เก็ทระบุว่ากลุ่มจีนเทาอยู่ในเรือนจำมาก และกลุ่มจีนเทาก็เอ็นดูเก็ท เรียกเก็ทมากินสเต็กด้วย ทั้งนี้ตนก็ขอสื่อสารว่าไม่อยากให้ทุกคนลืม “แม็กกี้” คดี ม.112 ที่ตอนนี้ถูกย้ายไปเรือนจำคลองเปรมแล้ว


ด้านกิ๊ฟ น้องสาวของเก็ทโสภณ กล่าวว่า เรารู้จักเก็ทเมื่อ 23 ปีที่แล้ว เพราะเราเป็นพี่น้องกัน มีทะเลาะกันบ้าง มีรักกันบ้าง หลายช่วงที่ผ่านมาพวกเราก็ซัพพอร์ทกัน การที่มีคนในครอบครัววัยใกล้กันทำให้เราผ่านปัญหาต่าง ๆ ไปได้ วันนี้จึงเลือกร้องเพลง คิดถึง ของซิลลี่ฟูลส์ เพราะ เป็นก้อนความคิดถึงก้อนใหญ่ ๆ ที่จะมอบให้กัน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #คืนสิทธิประกันตัวประชาชน