วันพุธที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2566

‘ชลน่าน ศรีแก้ว’ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศ ‘แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คน’ พร้อมแล้ว มุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงอย่างมั่นใจ ย้ำ 14 พฤษภาคม เข้าคูหากาเบอร์ 29 เท่านั้น

 


ชลน่าน ศรีแก้ว’ หัวหน้าพรรคเพื่อไทยประกาศ ‘แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คน’ พร้อมแล้ว มุ่งสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ 310 เสียงอย่างมั่นใจ ย้ำ 14 พฤษภาคม เข้าคูหากาเบอร์ 29 เท่านั้น


วันที่ 5 เมษายน 2566 เวลา 18.00 น. พรรคเพื่อไทยนำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมปราศรัยพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย ร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน ณ ธันเดอร์โดม สเตเดียม เมืองทองธานี เพื่อเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คนของพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของพรรค ท่ามกลางคณะกรรมการบริหารพรรค ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้งระบบเขตเลือกตั้งและบัญชีรายชื่อ ตลอดจนถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย โดยได้รับการต้อนรับจากพี่น้องประชาชนหลากหลายกลุ่มที่ต่างให้ความสนใจชูป้ายสนับสนุนพรรคเพื่อไทย หมายเลข 29 ตะโกนโห่ร้องพร้อมชูป้ายข้อความต่างๆ สนับสนุนพรรคเพื่อไทยร่วม 20,000 คน 


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้ พรรคเพื่อไทยได้ยื่นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 รายชื่อให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)เรียบร้อย และพรรคเพื่อไทยจับสลากได้หมายเลขพรรคคือเบอร์ 29 แล้ว ดังนั้น วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ สองเท้าก้าวเข้าคูหากาเพื่อไทยเบอร์ 29 ปิดฉากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป เอาระบอบประยุทธ์ออกไปพร้อมทั้ง 250 ส.ว.และเครือข่าย 3 ป.


นายแพทย์ชลน่าน กล่าวยืนยันอีกครั้ง ถึงกระแสข่าวการจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ และพลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ นั้น ตนขอทุบโต๊ะยืนยันอีกครั้งว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่จับมือกับใคร ไม่ดีลกับใคร พรรคเพื่อไทยมุ่งหน้าตั้งเป้าแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน 310 เสียงขึ้นไป ดังนั้น คนที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือด้วยคือพี่น้องประชาชนเท่านั้น


ส่วนแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนนั้น พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าเป็นผู้ที่มีความพร้อมทั้งด้านคุณสมบัติไม่มีลักษณะต้องห้ามและมีหัวใจที่ต้องการจะไปรับใช้ไปดูแลพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ทั้ง 3 รายชื่อมีความโดเด่นที่แตกต่างกันไป โดยแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่หนึ่ง เป็นผู้มีทักษะและจิตวิญญาณความรักในการมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชนอย่างโดดเด่น แค่ 1 ปี ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้รับการตอบรับจากพี่น้องยกให้เป็นลำดับที่ 1 ที่อยากให้มาเป็นนายกรัฐมนตรี  แคนดิเดตคนที่ 2 เป็นนักธุรกิจที่มีความสำเร็จได้รับการยอมรับจากผู้ประกอบการภาคธุรกิจ และเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึก เข้าใจวิถีชีวิตความเป็นมนุษย์ด้วยหัวใจและเห็นอกเห็นใจ แคนดิเดตคนที่ 3 คือบุคลากรจากภาครัฐ ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในหน้าที่การงาน เชี่ยวชาญด้านการกฎหมายและยุติธรรม เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่กฎหมายถูกใช้อย่างล้นเกินจนละเมิดสิทธิเสรีภาพประชาชน


ดังนั้น พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนพร้อมแล้ว ประชาชนพร้อมหรือยัง ที่จะกาพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ให้แลนด์ไลด์ทั้งแผ่นดิน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าว


ด้าน ร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง ปราศรัยบนเวทีถึงความล้มเหลวในการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยกล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเข้าไปเป็นรัฐบาล แนวทางปราบยาเสพติดคือต้องเริ่มต้นตั้งแต่การป้องกัน ปราบปราม บำบัด รักษา โดยใช้ยุทธศาสตร์และยุทธวิธีเข้ามาแก้ปัญหาให้ตรงจุด ยกการปราบยาเสพติดให้เป็นวาระแห่งชาติ และต้องร่วมมือกับประเทศอาเซียนร่วมกันปราบปราม ไม่ใช่ทำเหมือนรัฐบาลปัจจุบันนี้ ที่แก้ปัญหายาเสพติดไม่ได้จนเกิดปัญหาสังคมลุกลามไปปัญหาอาชญากรรม พนันออนไลน์ ดังนั้น หากจะต้องการปราบยาเสพติดให้เด็ดขาดจริงจังให้เลือกเพื่อไทยในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวถึงหมายเลขของพรรคเพื่อไทยหมายเลขที่ 29 นั้นจะมีปัญหาว่าประชาชนจะจำหมายเลขไม่ได้นั้น ขอบอกว่าไม่ต้องห่วงว่าประชาชนจะจำหมายเลขพรรคเพื่อไทยไม่ได้เลย เพราะไม่ว่าพรรคเพื่อไทยจะได้หมายเลขอะไร ประชาชนจำได้หมดเพราะที่ผ่านมากว่า 8 ปี ประชาชนจำได้จนซึ้งสาแก่ใจแล้วว่าไม่มียุคนายกรัฐมนตรีคนไหนบริหารบ้านเมืองแล้วพังพินาศ ประชาชนอดอยากเจอโรคระบาดตายข้างถนนได้เท่านี้อีกแล้ว ดังนั้น ไม่ว่าเบอร์ 29 คนไทยก็จำแม่นตั้งแต่วินาทีแรกที่จับเบอร์แล้ว เพราะต้องจำไปเพื่อกาไล่เผด็จการ ไล่พลเอกประยุทธ์ ไล่ 3 ป.ออกไปเท่านั้น


ส่วนที่มีคนถามว่า แล้วที่พรรคพลเอกประยุทธ์ ได้หมายเลข 22 นั้น ก็เพราะว่า วันที่ทำการยึดอำนาจคนไทยต้นเหตุแห่งความหายนะของประเทศตลอด 8 ปี หมายเลข 22 จึงตอกย้ำความจำและความเจ็บปวดของประชาชน ดังนั้น เมื่อคุณมาวันที่ 22 คุณก็ต้องไปด้วยเบอร์ 22 คือประชาชนจะปฏิเสธ พลเอกประยุทธ์มาทางไหนก็ให้ไปทางนั้น และก็หมายถึงไปกันทั้ง 2 พี่น้องพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร นั้นเอง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66