วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566

‘แพทองธาร’ ปลุกดอนเมือง! อุ้มทอง 9 เดือนขึ้นเวทีปราศรัยสุดท้ายก่อนลาคลอด ชี้อย่าแบ่งใจ วันนี้ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ ปิดสวิชต์ ส.ว. ให้ได้ ย้ำ เพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลจากปากกาประชาชน

 


‘แพทองธาร’ ปลุกดอนเมือง! อุ้มทอง 9 เดือนขึ้นเวทีปราศรัยสุดท้ายก่อนลาคลอด ชี้อย่าแบ่งใจ วันนี้ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ ปิดสวิชต์ ส.ว. ให้ได้  ย้ำ เพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลจากปากกาประชาชน


วันที่ 23 เมษายน 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย อุ้มท้อง 9 เดือน ขึ้นเวทีปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ‘ดอนเมือง’ ซึ่งเป็นเวทีสุดท้ายก่อนลาคลอดซึ่งคาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า ท่ามกลางการตอบรับ โอบกอด เสียงเชียร์และกำลังใจ ถึง ‘คุณแม่’ อย่างท้วมท้น ขณะที่คนในครอบครัว อย่าง นายปิฎก สุขสวัสดิ์ , นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และ พิณทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์  มาร่วมให้กำลังใจติดขอบเวที


นางสาวแพทองธาร เริ่มปราศรัยว่า ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคเพื่อไทยเป็นเวลากว่า 22 ปี ทุกคนร่วมกันต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตย หาเสียงด้วยนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องให้พี่น้องประชาชน นับเป็นการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่ ที่นโยบายของพรรคการเมืองไทยจะเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องให้ประชาชน เป็นประชาธิปไตยที่กินได้ และมีชีวิตที่ดีขึ้นอย่างถาวร


เพราะความสำเร็จตลอด 22 ปี ที่ผ่านมา ทำให้พี่น้องประชาชนเชื่อใจเรา และสนับสนุนเรา ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยมั่นใจว่าหากเราชนะการเลือกตั้ง จนได้จัดตั้งรัฐบาล เราจะทำทุกนโยบายให้สำเร็จให้เร็วที่สุดเพื่อแก้ปัญหาให้พี่น้องหลุดพ้นจากความยากลำบาก


แพทองธารเสริมว่าพรรคเพื่อไทยต่อสู้กับความยากจนร่วมกับพี่น้องประชาชนเสมอมา โดยนโนบายที่เริ่มตั้งแต่รากจนออกนอกออกผล จากการ ‘ลดรายได้ เพิ่มรายจ่าย ขยายโอกาส’ ให้พี่น้องประชาชนได้ลืมตาอ้าปากอย่างมั่นคง แต่ทุกครั้งที่เราได้เข้ามาเป็นรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นในฐานะพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือพรรคเพื่อไทย เราต่างมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างชีวิตที่ดีให้กับประชาชน แต่จากอุปสรรคระหว่างทางที่ทำให้เราต้องต่อสู้กับอำนาจนอกระบบ


“เราจัดตั้งรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน แต่อำนาจของประชาชนถูกหักทิ้งด้วยปลายกระบอกปืน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน ที่จะวาดความหวัง วาดความฝัน เพื่ออนาคตของประเทศไทยด้วยกันอีกครั้ง” แพทองธารกล่าวถึงปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ที่พรรคเพื่อไทยได้ต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน


แพทองธารกล่าวปิดท้ายการปราศรัยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ เราต้องปิดสวิชต์ ส.ว. และ 3 ป. แต่เราเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่มีแต้มต่อ มีแต่พี่น้องประชาชนเท่านั้นที่จะอนุญาตให้เราเข้าไปเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ เรายังคงยืนหยัดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน แม้จะต้องเผชิญกับศัตรูทางการเมืองมากแค่ไหนก็ตาม


สุดท้าย แพทองธารฝากผู้สมัครเขตดอนเมือง นายสุธนพจน์ กิจธนาภิทักษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 10 เบอร์ 10 และฝากพรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 เพื่อส่งผู้แทนจากพรรคเพื่อไทยเข้าไปโหวตนโยบายดีๆ เพื่อปากท้องของพี่น้องประชาชนทุกคน


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66