วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566

‘แพทองธาร’ ประสานเสียง ‘เศรษฐา’ นาทีนี้ต้อง ‘เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์’ โอกาสเดียวเท่านั้นที่จะเอาชนะเงื่อนไข ส.ว.250 คนและไล่ 3 ป.ออกไปได้ พร้อมชูนโยบายเพื่อเกษตรกร ‘โฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่’ แก้ปัญหาที่ดินทำกินให้พี่น้องชาวสุโขทัย

 


‘แพทองธาร’ ประสานเสียง ‘เศรษฐา’ นาทีนี้ต้อง ‘เลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์’ โอกาสเดียวเท่านั้นที่จะเอาชนะเงื่อนไข ส.ว.250 คนและไล่ 3 ป.ออกไปได้ พร้อมชูนโยบายเพื่อเกษตรกร ‘โฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่’ แก้ปัญหาที่ดินทำกินให้พี่น้องชาวสุโขทัย


วันที่ 22 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวสุโขทัย ณ เวทีปราศรัยวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์ฯ พรรคเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ นายพิชัย นะริพทะพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต1 เบอร์ 1, นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัยเขต 2 เบอร์ 3, นางสาวประภาพร ทองปากน้ำ ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 3 เบอร์ 5, นาย จักรวาล ชัยวิรัตน์นุกุล ผู้สมัคร ส.ส.สุโขทัย เขต 4 เบอร์ 5 โดยบรรยากาศปราศรัยเป็นไปด้วยความคึกคักโดยมีผู้ฟังปราศรัยจากทุกอำเภอรวมกันมากกว่า 20,000 คน


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวปราศรัยผ่านระบบวิดิโอคอลถึงพี่น้องสุโขทัย กล่าวว่าจังหวัดสุโขทัยสมัยรัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน เป็นเพราะพี่น้องที่นี่ปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก แต่กลับไม่มีที่ดินของตนเอง หลายรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกินเพื่อให้พี่น้องได้มีที่ดิน รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกินเพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานและทำให้ดีขึ้นเพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์


“ขอคนสุโขทัยลงเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา 14 พฤษภากาเพื่อไทยเบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” นางสาวแพทองธาร กล่าว


นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่าจังหวัดสุโขทัยยังเป็นแหล่งดินดำน้ำชุ่ม ปลูกข้าวได้ดีแต่เกษตรกรยังไม่มีสิทธิที่ดินทำกิน หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะออกนโยบายโฉนดที่ดิน 50 ล้านไร่ให้พี่น้องทั่วประเทศ และผลักดันราคาพืชผลการเกษตรให้พี่น้องด้วยการเดินทางออกไปขายพืชผลการเกษตรในต่างประเทศเพื่อให้รายได้เกษตรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายใน 4 ปีให้ได้ รวมถึงระหว่างการทำเกษตรที่นี่เป็นเมืองเลี้ยงโค เราส่งออกโคปีละ 200,000 กว่าตัวและพบว่าโคที่ส่งออกคือโคที่มาจากจังหวัดสุโขทัย ดังนั้นเราจะผลักดันโคเงินล้านเพื่อสร้างรายได้ใหม่ สร้างโอกาสใหม่ ให้พี่น้องเกษตรกรชาวสุโขทัย


“ผมพูดชัดเจนไปเมื่อวานแล้วว่า เราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นทางเดียวคือเราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้” เศรษฐา กล่าว


นายสมศักดิ์ เทพสุทิน กล่าวว่าการเลือกตั้งคราวนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกเขต ใบหนึ่งเลือกบัญชีรายชื่อ พี่น้องอย่าเข้าใจผิดว่าใบหนึ่งเลือกเพื่อไทย และอีกใบหนึ่ง ไปเลือกอีกคนก็ได้ ซึ่งถ้าพี่น้องเลือกแบบนี้เราจะแพ้ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ พลเอกประยุทธ์ เป็นต่อพรรคเพื่อไทยมีเสียง ส.ว.ตุนไว้แล้ว 250 เสียง  พลเอกประยุทธ์รวบรวมเสียงอีกแค่ 126เสียง ก็รวมเสียงได้ถึง 376 เสียงเป็นนายกรัฐมนตรีตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้น เลือกตั้งคราวนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ถึงจะชนะพลเอกประยุทธ์ได้


นายจาตุรนต์ ฉายแสง กล่าวว่า ตลอด 9 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่เคยไปเจรจาการค้ากับประเทศไหนให้เป็นประโยชน์กับพี่น้องเกษตรกรเลย เวลาไปต่างประเทศถ่ายภาพกลับมาอวด แต่ไม่ได้มีสาระว่าไปเปิดตลาดสินค้าเกษตรตัวไหนให้กับประเทศไทย ไม่เหมือนพรรคเพื่อไทย ที่วันนี้ประกาศชัดเจนว่าเรามีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่รู้เรื่องเศรษฐกิจ มีนโยบายเศรษฐกิจชัดเจนที่จะทำจีดีพีประเทศโตไม่น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี มีทีมงานเศรษฐกิจที่เคยทำนโยบายสำเร็จตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทยทำให้พี่น้องเชื่อมั่นว่า นโยบายเราทำได้จริงตามที่พูด ดังนั้น เราไม่พูดเกินความจริงหรือสวยหรูกว่าใครแต่เราพูดบนความเชื่อมั่นว่าเราทำได้ เลือกเพื่อไทย กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรคเท่านั้น


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้ายว่า จังหวัดสุโขทัยเคยมีหลักศิลาจารึกพ่อขุนรามคำแหง เนื้อความเขียนว่า พ่อกูชื่อขุนศรี แม่กูชื่อนางเสือง พี่กูชื่อบานเมือง ถ้ามาในยุคปัจจุบันให้คนสุโขทัยสลักลงในศิลาจารึกแล้วฝังดินไว้ อีกร้อยปีลูกหลานมาขุดจะพบข้อความว่า พ่อกูเป็นหนี้ แม่กูเป็นหนี้ พี่กูเป็นหนี้ กูก็เป็นหนี้ กูตายไปหมดแล้วลูกหลานกูก็ยังต้องใช้หนี้ ดังนั้น ถ้าจะให้คนสุโขทัย หลุดพ้นจากความเป็นหนี้ ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะแลนด์สไลด์ เพื่อจะได้หลุดพ้นจากหนี้


“14 พฤษภาคมนี้ เข้าคูหากาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ แล้วหลักศิลาจารึกของคนสุโขทัยจะเขียนว่า กูหลุดพ้นหนี้แล้ว กูได้ 10,000 บาท และครอบครัวไหนรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท รัฐบาลเพื่อไทยจะเติมให้ถึง 20,000 บาททุกเดือน จนกว่าจะมีรายได้ถึง 20,000 บาท พักหนี้เกษตรกรทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี ทุกนโยบายทำได้จริง” นายณัฐวุฒิกล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66