วันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2566

'ก้าวไกล'ปักธงสีส้มฝั่งธน ประชาชนร่วมฟังปราศรัยคึกคัก ‘พิจารณ์’ ย้ำ ชัยชนะก้าวไกลชี้ขาดโฉมหน้ารัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้ง ทุกนโยบายออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนประเทศ-สร้างสังคมที่ดีให้คนทุกรุ่น

 


'ก้าวไกล'ปักธงสีส้มฝั่งธน ประชาชนร่วมฟังปราศรัยคึกคัก ‘พิจารณ์’ ย้ำ ชัยชนะก้าวไกลชี้ขาดโฉมหน้ารัฐบาลใหม่หลังเลือกตั้ง ทุกนโยบายออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนประเทศ-สร้างสังคมที่ดีให้คนทุกรุ่น


วันที่ 19 เมษายน 2566 บริเวณใต้สะพานพระราม 8 พรรคก้าวไกลจัดเวทีปราศรัยฝั่งธนบุรี นำโดย พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล รังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรีทั้ง 10 คน ท่ามกลางบรรยากาศที่มีประชาชนมารอฟังอย่างคึกคัก


ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 27 (เขตบางบอน เฉพาะแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน เขตบางขุนเทียน ยกเว้นแขวงท่าข้าม) กล่าวว่า การเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมนี้ มีความหมายและสำคัญต่อพี่น้องประชาชนทั้งประเทศอย่างยิ่ง เพราะการเลือกตั้งเดินเข้าคูหาเป็นการลงทุนที่น้อยที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุด ที่จะเปลี่ยนแปลงอนาคตของตัวเอง กาให้คนที่มั่นใจว่าจะเป็นปากเป็นเสียงให้ท่านได้


ณัฐชา ยังกล่าวถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 ว่าจากการพบปะประชาชน ได้รับเสียงสะท้อนว่าต่อให้มีเงินเรือนหมื่นเรือนแสนเพื่อซื้อเครื่องฟอกอากาศ แต่ปัญหานี้เกิดในทุกที่ ประชาชนไม่อาจกลั้นหายใจเมื่อออกนอกบ้านได้ หากรัฐบาลยังไม่เหลียวแลแก้ไข ประชาชนจะอายุสั้นลง ทั้งนี้ ขอตั้งคำถามต่อนายทุนบางแห่งที่รับซื้อผลผลิตทางการเกษตรที่มีที่มาจากการเผาในประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่สนใจผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หากพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล จะเข้าไปจัดการต้นตอปัญหาฝุ่นเหล่านี้แน่นอน เช่นเดียวกับการแก้ไขปัญหาค่าไฟแพง ที่รัฐบาลปัจจุบันมีนโยบายเอื้อทุนพลังงาน ให้ประชาชนต้องมารับภาระ หากประชาชนเลือกพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล รับรองว่าค่าไฟจะไม่เหมือนเดิม เราจะเปลี่ยนนโยบายก๊าซธรรมชาติ จากเอื้อนายทุนเป็นเอื้อประชาชน เพื่อให้ค่าไฟประชาชนลดได้ทันที 70 สตางค์ต่อหน่วยภายใน 1 ปีแรก


ด้านพิจารณ์ กล่าวถึงโพสต์เฟซบุ๊กของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ระบุว่าการที่พรรคการเมืองบอกว่าจะจับมือกับใครหรือไม่จับมือกับใครก่อนการเลือกตั้งนั้น จะไม่เกิดขึ้นจริง เพราะการจัดตั้งรัฐบาลซับซ้อนกว่านั้น เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่ามีคนอยากเป็นนายกฯ จนตัวสั่น ทำตัวเป็นผู้จัดการตั้งรัฐบาล แต่ตนต้องบอกว่าคนที่จะกำหนดโฉมหน้าและอนาคตของรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง คือพรรคก้าวไกล จำนวน ส.ส. ของพรรคก้าวไกลจะเป็นตัวชี้ขาดว่ารัฐบาลจะเป็นแบบใด


รองหัวหน้าพรรคก้าวไกลกล่าวต่อว่า ตลอดเวลา 4 ปีในฐานะวิปฝ่ายค้าน ได้แลกเปลี่ยนความเห็นกับ ส.ส. ด้วยกัน บางคนเป็นอดีตรัฐมนตรี ตนเคยเล่าว่าอยากเข้าไปปฏิรูปกองทัพ เอาทหารออกจากการเมือง อยากกระจายอำนาจให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ไปจนถึงการทลายทุนผูกขาด ทำให้อดีตรัฐมนตรีพูดกับตนในเชิงว่า อยากให้ตนเป็นรัฐมนตรี จะได้รู้ว่าที่พูดมานั้นทำไม่ได้ ตนคิดในใจว่าก็เพราะมีนักการเมืองแบบนี้อยู่ พวกตนเลยต้องมาตั้งพรรคอนาคตใหม่ เราเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้ทำได้ แต่ต้องการเจตจำนงอันแรงกล้าของพรรคการเมืองในการเข้าไปเปลี่ยนแปลง


นอกจากนี้ ต้องย้ำว่านโยบายสวัสดิการของพรรคก้าวไกล ไม่ใช่การแข่งกันแจกเงิน แต่คือการทำให้ประชาชนทุกคนทุกช่วงวัยมีคุณภาพชีวิตขั้นพื้นฐานที่ดี รัฐสวัสดิการเป็นหลักคิดของพรรคก้าวไกลที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ เป็นการเฉลี่ยทุกข์เฉลี่ยสุข และยืนยันว่าทุกนโยบายที่หาเสียงไว้ ออกแบบมาเพื่อเปลี่ยนประเทศและสร้างสังคมที่ดีให้ลูกหลานของเรา รวมถึงคนทุกรุ่น


รังสิมันต์ ขึ้นเวทีปราศรัยเป็นคนสุดท้าย กล่าวว่า ประเทศไทยวันนี้ต้องเผชิญกับวิกฤตที่รัฐบาลไม่ต้องการจะแก้ไข สิ่งที่พรรคก้าวไกลอยากเข้าไปทำให้สำเร็จ ทั้ง 312 นโยบายที่เราออกแบบมา มีจุดประสงค์เดียวคือทำให้พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี ไม่ว่าจะเป็นนโยบายสวัสดิการถ้วนหน้า เรียนฟรีจริง ปฏิรูปกองทัพ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร สุราก้าวหน้า ทลายทุนผูกขาด เราอยากให้คนรุ่นใหม่ของเราสามารถเดินตามความฝัน ไม่ต้องย้ายไปประเทศอื่น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมพรรคก้าวไกลจึงยืนยันว่าจำเป็นต้องปิดสวิตช์ 3ป และไม่สามารถจับมือกับพรรคการเมืองอย่างพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติได้ เพื่อให้เราสามารถผลักดันนโยบายที่ก้าวหน้า กล้าชนทุกต้นตอปัญหาของประเทศ


สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ฝั่งธนบุรี ของพรรคก้าวไกลทั้ง 10 คน ประกอบด้วย

1. เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร เขต 24 (คลองสาน ธนบุรี ราษฎร์บูรณะ) เบอร์ 9

2. แอนศิริ วลัยกนก เขต 25 (ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ) เบอร์ 9

3. ไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ เขต 26 (จอมทอง บางขุนเทียน) เบอร์ 11

4. ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ เขต 27 (บางขุนเทียน บางบอน) เบอร์ 1

5. รักชนก ศรีนอก เขต 28 (จอมทอง บางบอน หนองแขม) เบอร์ 4

6. ทิสรัตน์ เลาหพล เขต 29 (หนองแขม บางแค) เบอร์ 8

7. ธัญธร ธนินวัฒนาธร เขต 30 (บางแค ภาษีเจริญ) เบอร์ 4

8. สิริน สงวนสิน เขต 31 (ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน) เบอร์ 13

9. ปวิตรา จิตตกิจ เขต 32 (บางกอกน้อย บางกอกใหญ่ ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน ธนบุรี) เบอร์ 9

10. พงศ์พันธ์ ยอดเจริญเมือง เขต 33 (บางกอกน้อย บางพลัด) เบอร์ 6


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล 

#เลือกตั้ง66