วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2566

‘วันนี้ผมมาเพื่อขายอนาคตให้พี่น้อง’ ‘เศรษฐา’ ถ่อมตัวรับเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ประสบการณ์น้อยแต่ความตั้งใจสูง อ้อนชาวพังงาแบ่งใจเลือกเพื่อไทย

 


‘วันนี้ผมมาเพื่อขายอนาคตให้พี่น้อง’ ‘เศรษฐา’ ถ่อมตัวรับเป็นนักการเมืองหน้าใหม่ ประสบการณ์น้อยแต่ความตั้งใจสูง  อ้อนชาวพังงาแบ่งใจเลือกเพื่อไทย


วันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 18.30 น. พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน เพื่อชาวพังงา ณ หน้าที่ว่าการอำเภอพังงา อำเภอเมือง จังหวัดพังงา  นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  นายจาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายธะเนต นาวาล่อง เขต 1 เบอร์5 พรรคเพื่อไทย และนายกฤษ ศรีฟ้า เขต 2 เบอร์ 4 พรรคเพื่อไทย


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยขอมาเสนอตัวด้วยความจริงใจเพื่อเสนอนโยบายแก้ไขปัญหาบ้านเมือง นำประเทศเดินไปข้างหน้า วันนี้ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีความสำคัญมาก พังงามีศักยภาพไม่ด้อยกว่าภูเก็ต ทั้งภูมิศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยว ธรรมชาติที่สวยงาม ถ้ามีผู้นำที่เข้าใจ เห็นถึงศักยภาพ เราสามารถนำเสนอจังหวัดพังงากับภูเก็ต เป็นจังหวัดท่องเที่ยวคู่แฝด ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกมาเที่ยวได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจ เราจะเดินหน้าไปทั่วโลก เอาของดีจากพังงาและภาคใต้ ไปนำนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางเข้ามาใช้จ่ายในประเทศ เพื่อนำรายได้มาสู่ชาวพังงาทุกคน


พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนไทยทุกคน ขอให้พี่น้องประชาชนไม่ต้องห่วง ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เงินดิจิทัล 10,000 บาทสำหรับคนอายุ 16 ปีขึ้นไป ถึงกระเป๋าพี่น้องประชาชนแน่นอน พรรคเพื่อไทยมา พักหนี้เกษตรทั้งต้นทั้งดอก 3 ปี ใช้การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม ทำให้ผลผลิตยาง น้ำมันปาล์ม ราคาสูงขึ้น ผลผลิตดีขึ้น ราคายางไม่ต่ำกว่า 80 บาทต่อกิโลกรัม


นอกจากนี้ จะเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดอย่างสิ้นซาก สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์เท่านั้น โดยส่วนตัว ตนเคยเดินทางไปต่างประเทศ ประเทศแรกที่ทำกัญชาเสรีคือสหรัฐอเมริกา ในรัฐโคโลราโด ทุกคนแห่กันเข้ามาปลูกกัญชากันหมด แต่วันนี้เจ๊งหมดแล้ว กัญชาเคยมีราคาดี แต่เมื่อมีจำนวนมากเกินไป คนหาซื้อง่าย ราคาก็ลง จึงขอให้พี่น้องอย่าหลงเชื่อ


“ผมมาวันนี้เพื่อขายอนาคตให้พี่น้อง ผมในฐานะนักการเมืองหน้าใหม่ ประสบการณ์น้อย มีความตั้งใจสูง มีความมุมานะสูง ผมเข้าใจว่าพี่น้องพังงาเลือกพรรคอื่นมานาน  วันนี้เรามาเลือกอนาคตที่เราจะส่งต่อให้ลูกหลานให้เราทุกคน ผมมาขอแบ่งปันความรักจากพี่น้องชาวพังงา  ให้โอกาสตัวแทนพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลานพี่น้องประชาชน ด้วยนโยบายดีๆของพี่น้องทำให้เกิดผลจริงๆ ขอให้ลองดู แบ่งปันความรักบางส่วนมาให้ ส.ส.เพื่อไทย วันนี้ผมมาด้วยใจ มาด้วยความปรารถนาดี  ขอวิงวอนพี่น้องเลือก ส.ส.ของเพื่อไทยเข้าสู่สภา” นายเศรษฐา กล่าว


นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวเชิญชวนคนพังงาให้โอกาสพรรคเพื่อไทยปักธงทั้ง 2 เขต เพื่อไปแก้ปัญหาราคายางพาราและปาล์มที่ตกต่ำ ต้องขายยางทั้งน้ำตา พร้อมทั้งค่าปุ๋ยที่ขึ้นราคา และค่าครองชีพโดยเฉพาะค่าไฟและน้ำมันก็ขึ้นราคาเช่นกัน


พรรคเพื่อไทยตั้งใจให้เกษตรกรมีรายได้ 3 เท่า ด้วยนวัตกรรมเพิ่มผลผลิตยางพาราช่วยเพิ่มราคาอีกเท่าตัว  เกษตรกรชาวพังงา ให้หลุดพ้นจากความยากจน รวมถึงการเจรจากับต่างประเทศเพิ่มเติมตลาดและสร้างรายได้เพิ่มให้กับพี่น้องเกษตร และยังมีนโยบายระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก เช่น กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมเน้นย้ำเลือกผู้สมัคร ส.ส.พังงา พรรคเพื่อไทยด้วย เพื่อทำให้เพื่อไทยเป็นรัฐบาลและขจัดความจน


นายจาตุรนต์ ฉายแสง ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคที่ขับเคลื่อนการเมืองด้วยนโยบาย ศึกษาเข้าไปถึงใจกลางของปัญหาด้วยผู้รู้จริงและสอบถามสอบทานกับชาวบ้านที่เป็นเจ้าของปัญหา ก่อนจะกลั่นกรองเป็นนโยบายออกมา  แตกต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ที่เขียนนโยบายไม่เป็น  สมัยก่อนพรรคประชาธิปัตย์ไม่เข้าใจคำว่านโยบาย  และเน้นการตอบโต้ประเด็นทางการเมือง ไม่เคยคิดนโยบายอะไรออกมาถูกใจประชาชน จึงแพ้การเลือกตั้งตลอด การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าพี่น้องยังเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติให้พลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ถ้าจะให้พรรคพลังประชารัฐมาเป็นรัฐบาลกับพลเอกประยุทธ์ เป็นรัฐบาล 2 ป. ยิ่งแก้ไม่ได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐไม่ทำอะไรเลย และหากพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่ด้วย ยิ่งไม่มีทางแก้ปัญหาได้  เพราะ 30 ปีมาแล้วพิสูจน์ว่าพรรคประชาธิปัตย์คิดไม่เป็น


“ดังนั้น พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ เรามีนโยบายที่ผ่านการคิดมาอย่างดี เรามั่นใจ เพียงแค่ขอโอกาสจากพี่น้องพังงา กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งเขต พี่น้องสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้ดีขึ้นได้แน่นอน” นายจาตุรนต์ กล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66