วันอังคารที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2566

'ธนาธร' นำทัพผู้สมัครก้าวไกลนครสวรรค์ จอดรถแห่เปิดปราศรัยกลางเมือง ชาวปากน้ำโพแห่ฟังแน่นลานหน้าอุทยานสวรรค์ ชู นโยบายก้าวไกลรถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด ชี้ ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยว แต่เป็นเรื่องเศรษฐกิจและโอกาสของประชาชน

 


'ธนาธร' นำทัพผู้สมัครก้าวไกลนครสวรรค์ จอดรถแห่เปิดปราศรัยกลางเมือง ชาวปากน้ำโพแห่ฟังแน่นลานหน้าอุทยานสวรรค์ ชู นโยบายก้าวไกลรถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด ชี้ ไม่ใช่แค่การท่องเที่ยว แต่เป็นเรื่องเศรษฐกิจและโอกาสของประชาชน

 

วันนี้ (25 เม.ย. 66) ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล พาผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.นครสวรรค์ เปิดปราศัยบนรถแห่ที่หน้าอุทยานสวรรค์ อ.เมืองนครสวรรค์ โดยก่อนการปราศรัยในวันนี้ ได้มีประชาชนที่ทราบข่าวจากการประชาสัมพันธ์ พากันมาจับจองที่รอฟังการปราศรัยหลายร้อยคน ทั้งนั่งทั้งยืนจนเต็มแน่นเวทีด้านหน้าอุทยานสวรรค์ที่จัดงานในวันนี้

 

ช่วงหนึ่งของการปราศรัย ธนาธร ได้กล่าวขอโอกาสให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคก้าวไกล โดยระบุว่าที่ผ่านมาพรรคก้าวไกลได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นพรรคที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในการทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ท่ามกลางคำปรามาสว่าเป็นพรรคที่ไม่เคยมีประสบการณ์มาก่อน นั่นเป็นเพราะพรรคก้าวไกลและผู้สมัครของพรรคก้าวไกลมีวิธีคิดที่แตกต่างออกไปจากทุกพรรค คือการแก้ปัญหาที่ต้นตอ

 

อย่างที่นครสวรรค์แห่งนี้ ที่ผ่านมาหลายพรรคมีการนำเรื่องการพัฒนาการท่องเที่ยวมาพูดจาหาเสียง เพราะนครสวรรค์เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งในทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เช่น บึงบอระเพ็ด พิพธภัณฑ์จีนอพยพ พาสาน ปากน้ำโพ ส่วนด้านธรรมชาติ ทางตะวันตกก็มีเขาหลวง ทางตะวันออกก็มีเขาสอยดาว เขาไพสาลี

 

แต่ที่ไม่มีคนพูดถึง คือต้นตอที่การท่องเที่ยวในแต่ละจังหวัดพัฒนาไปมากกว่านี้ไม่ได้ ก็เพราะการไม่มีระบบขนส่งสาธารณะรองรับ มีสถานที่ท่องเที่ยวกี่ที่บ้างในประเทศนี้ ที่ทุกคนสามารถไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องมีรถส่วนตัว และนั่นคือที่มาของวิสัยทัศน์และนโยบายของพรรคก้าวไกลที่ประกาศจะสร้างระบบรถเมล์ไฟฟ้าขึ้นในทุกจังหวัด ให้เชื่อมโยงทั้งย่านเศรษฐกิจการค้า สถานที่ราชการ สถานที่ท่องเที่ยว นี่ต่างหากคือการกระตุ้นการท่องเที่ยว

 

ธนาธรกล่าวต่อไป ว่าทุกคนมีนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวหมด แต่แค่แปะป้ายสนับสนุนการท่องเที่ยวแล้วไม่ทำอะไรเลย แปะป้ายเท่าไหร่ก็ไม่มีคนมาท่องเที่ยวให้ ถ้าไม่อำนวยความสะดวกให้เขา การมีระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุม คือโครงสร้างที่สำคัญที่สุดในการพัฒนาการท่องเที่ยว พรรคก้าวไกลจึงเสนอนโยบายรถเมล์ไฟฟ้าทุกจังหวัด ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของการท่องเที่ยวเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของเศรษฐกิจและโอกาสของประชาชนด้วย ทำได้เมื่อไร คนก็จะมีงานทำมากขึ้น

 

หลังจากการปราศรัยจบลง ประชาชนที่มาฟังการปราศรัย ได้แห่กันมาต่อแถวเข้าคิวขอจับมือและถ่ายภาพกับธนาธรและผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลอย่างอบอุ่น

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66