วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2566

‘พิธา ธนาธร พรรณิการ์’ ดาวกระจายหาเสียงทั่ว กทม. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สามย่าน ลั่นกรุงเทพฯ พร้อมกาก้าวไกลถล่มทลายเพื่อเปลี่ยนประเทศไทย


 

พิธา ธนาธร พรรณิการ์’ ดาวกระจายหาเสียงทั่ว กทม. ก่อนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่สามย่าน ลั่นกรุงเทพฯ พร้อมกาก้าวไกลถล่มทลายเพื่อเปลี่ยนประเทศไทย

 

วันที่ 22 เมษายน 2566 พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมกิจกรรมหาเสียงกับ ปิยรัฐ จงเทพ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 23 บางนา-พระโขนง (เบอร์ 11) พรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ก. พรรคก้าวไกล ประกอบด้วย ฉัตรชัย หมอดี ส.ก.เขตบางนา และ สราวุธ อนันต์ชล ส.ก.เขตพระโขนง ที่บริเวณตลาดบางจาก ซ.สุขุมวิท 95 ก่อนร่วมขบวนแห่หาเสียงไปยังสี่แยกบางนา และลงเดินตลาดสี่แยกบางนาร่วมกัน

 

พิธาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนกิจกรรม ระบุว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยพรรคอนาคตใหม่เมื่อปี 2562 เราได้รับความไว้วางใจเสมอมา จนถึงการเลือกตั้ง ส.ก. ครั้งที่ผ่านมา ที่ได้ ส.ก.จากพรรคก้าวไกลทั้งสองคน บางนาจึงเป็นพื้นที่ที่พรรคก้าวไกลให้ความสำคัญ และมั่นใจว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้จะสามารถส่งปิยรัฐ เข้าสภาเป็น ส.ส.พรรคก้าวไกลจากเขตบางนาได้อีกครั้ง

 

ปิยรัฐเป็นคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ เป็นนักเคลื่อนไหวด้านประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ตนมั่นใจว่าปิยรัฐจะทำพื้นที่ได้เป็นอย่างดีจากการเป็นอดีตพนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่บางนามาก่อน มีความเข้าใจพื้นที่ และจะสามารถตอบโจทย์พี่น้องประชาชนทั้งปัญหาในพื้นที่และในสภาฯ ได้เป็นอย่างดี

 

พิธายังกล่าวต่อไป ว่าสำหรับการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ ตนอยากให้ประชาชนร่วมกันออกไปใช้สิทธิให้มาก ที่สำคัญคือขอให้ตรวจสอบสิทธิเลือกตั้งของตัวเองให้ชัดเจน ในเวลานี้ กกต. เริ่มทยอยส่งเอกสารแจ้งสิทธิเลือกตั้งไปที่บ้านตามที่อยู่ของทุกคนแล้ว ในเอกสารจะมีข้อมูลว่าแต่ละคนอยู่ในเขตเลือกตั้งใด หน่วยเลือกตั้งของแต่ละคนอยู่ที่ไหนบ้าง และใช้สิทธิเลือกตั้งได้ระหว่างเวลาใด

 

ด้านธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมหาเสียงกับธัญธร ธนินวัฒนาธร หรือ หมออาร์ต ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 30 (เขตบางแคและเขตภาษีเจริญ) เบอร์ 4 ตั้งแต่ช่วง 7.00 น. ที่ตลาดบางแค ต่อด้วยตลาดเช้าวงเวียนใหญ่ กับ เท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 24 (เขตธนบุรี เขตคลองสาน และเขตราษฎร์บูรณะ) เบอร์ 9 โดยที่ตลาดวงเวียนใหญ่ มีพ่อค้าแม่ขายรอพูดคุยทักทายอย่างคับคั่ง แม่ค้าท่านหนึ่งชมว่า ตนอยู่เขตนี้มา 60 กว่าปี ไม่เคยเห็น ส.ส. คนไหนทำงานขยัน เดินพบประชาชนทุกวัน เท่ากับเท่าพิภพ ขนาดไฟไหม้ยังมาถึงก่อนตำรวจ ถือว่าทำงานคุ้มค่าภาษีประชาชนมาก จะเลือกมาทำงานต่ออีกสมัยแน่นอน

 

จากนั้นธนาธรเดินทางไปที่ชุมชนริมทางรถไฟมักกะสัน เขตราชเทวี ร่วมกับ เอกกวิน โชคประสพรวย ส.ก. เขตราชเทวี พรรคก้าวไกล และธิษะณา ชุณหะวัณ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 2 (เขตสาทร เขตปทุมวัน เขตราชเทวี) เบอร์ 13 พรรคก้าวไกล โดยมารับฟังความเดือดร้อนของศูนย์เด็กเล็กในชุมชน ซึ่งตั้งบนที่ดินการรถไฟฯ ทำให้ไม่ได้รับงบประมาณจากกทม. ทั้งครูและเด็ก ๆ ได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก

 

ด้านพรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมหาเสียงกับ พงศ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ หรือ ก้อง ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 33 (เขตบางพลัด และเขตบางกอกน้อย) เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล ที่ตลาดวัดบางพลัด ต่อด้วยตลาดวัดรวก โดยพรรณิการ์กล่าวว่า ตนเป็นคนบางพลัด ได้เห็นป้ายหาเสียงของพี่ก้องมาตั้งแต่สมัยเรียน ไม่คิดว่าวันนี้จะได้มาเดินหาเสียงด้วยกัน เชื่อว่าครั้งนี้พงศ์พันธ์จะได้เป็น ส.ส. หลังจากทำงานต่อเนื่องในพื้นที่มากว่า 10 ปี ด้านพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างอวยพรว่ารอบนี้ ก้อง ก้าวไกล ต้องได้เป็น ส.ส. แน่นอน เพราะประชาชนเบื่อหน่ายพรรคการเมืองขั้วรัฐบาล ที่ครองพื้นที่บางพลัดมากว่า 20 ปี แต่ไม่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประชาชนเห็นเลย

 

ในช่วงบ่าย พิธา ธนาธร พรรณิการ์ ยังได้มาร่วมกันหาเสียง แจกแผ่นพับ ที่บริเวณทางลงบีทีเอส สยามสแควร์ เชิญชวนประชาชนรับฟังการปราศรัยใหญ่โค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งของพรรคก้าวไกลในวันนี้ เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ที่สามย่านมิตรทาวน์ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนแสดงความสนใจ เข้ามาทักทายขอถ่ายภาพเซลฟี่อย่างเนืองแน่น โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่สะท้อนใกล้เคียงกันว่าชื่นชอบจุดยืนและนโยบายของพรรคก้าวไกล รวมถึงสนับสนุนพิธาให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

 

สำหรับการปราศรัยโค้งสุดท้ายครั้งนี้ แกนนำพรรคก้าวไกลทุกคนจะมารวมตัวกัน ก่อนกระจายไปหาเสียงในทุกภาคของประเทศ และจะกลับมารวมกันอีกครั้งในวันที่ 12 พฤษภาคม

 

ผู้ปราศรัยประกอบด้วย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล, ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล, ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล, ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล, เซีย จำปาทอง ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ผู้นำปีกแรงงาน, พรรณิการ์ วานิช กรรมการมูลนิธิคณะก้าวหน้าและผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และ ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 27 (เขตบางบอน และเขตบางขุนเทียน) พรรคก้าวไกล

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง2566