วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2566

“แพทองธาร” คอลจากรพ. อวยพรวันสงกรานต์ อ้อนชาวเชียงใหม่อีกครั้ง เลือก “เพื่อไทย” ยกจังหวัด

 


“แพทองธาร” คอลจากรพ. อวยพรวันสงกรานต์ อ้อนชาวเชียงใหม่อีกครั้ง เลือก “เพื่อไทย” ยกจังหวัด


วันที่ 12 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงบ่ายวันนี้ พรรคเพื่อไทยจัดเวทีหาเสียงที่สวน 80 พรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ วาระ”กึ้ดใหญ่ เพื่อคนบ้านเฮา “เวทีส่งท้ายขบวนแห่”กึ้ดใหญ่ ทำเป็น “ของ 8 จังหวัดภาคเหนือที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน ตั้งแต่จ.แพร่ , พะเยา ,น่าน ,ลำปาง, เชียงราย, แม่ฮ่องสอน และเชียงใหม่  ซึ่งเป็นพื้นที่เลือกตั้งของนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ เขต 1 พรรคเพื่อไทย รวมทั้งแนะนำนโยบายพรรคและผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้งสิบเขตและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อให้ประชาชนรู้จัก โดยมีมวลชนเข้าร่วมกว่า 2,500 คน


นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย โฟนอินเข้ามาเวทีปราศรัย โดยระบุว่า  การหาเสียงครั้งนี้ตนมาพบชาวเชียงใหม่ไม่ได้   โดยวันนี้ขอโฟนอินมาจากโรงพยาบาล แม้จะยังไม่ได้คลอดแต่อายุครรภ์แปดเดือนครึ่งแล้วจึงพาลูกมาพบคุณหมอ ไม่กี่วันนี้จะเป็นวันสงกรานต์แล้ว ขออวยพรให้ชาวเขียงใหม่และชาวภาคเหนือทุกคนมีความสุข ปลอดภัย  และขอแสดงความห่วงใยปัญหา pm 2.5 ที่ยังวิกฤตอยู่ในภาคเหนือ ทำให้ตนเป็นห่วงว่าในช่วงวันสงกรานต์นั้น นักท่องเที่ยวและชาวเชียงใหม่กลับมาร่วมงานสงกรานต์หนาแน่นและอาจเกิดความไม่สะดวกและมีปัญหาสุขภาพ  จึงขอให้ระวังสุขภาพด้วย  ดังนั้น ในวันข้างหน้าหากพรรคได้เป็นรัฐบาลจะเร่งออกกฎหมายอากาศสะอาดเพื่อแก้ปัญหา pm 2.5 ให้ยุติโดยเร็ว และการจะทำให้เกิดขึ้นได้จริงนั้น ขอชาวเชียงใหม่ลงคะแนนให้พรรคเพื่อไทยทั้งสิบเขตแบบยกจังหวัดและส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย


ส่วนนายดนุพร ปุณณกันต์ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปราศรัยชี้แจงนโยบาย กระเป๋าตังค์ดิจิทัล 10000 บาทที่จะช่วยคนไทยทุกคนในเรื่องเงินหมุนเวียนในพื้นที่ และนโยบายเขตธุรกิจใหม่ที่พรรคจะทำให้จ.เชียงใหม่เป็นเขตธุรกิจใหม่  โดยจะลดเงื่อนไขทำธุรกิจ ให้วีซ่า ดิจิทัล โนแมด  รวมทั้งดึงคนเชียงใหม่ที่ไปทำงานในพื้นที่อื่นๆ กลับมา Work from Chiangmai  เพื่อสร้างรายได้ สร้างงาน พัฒนาศักยภาพพื้นที่ด้วยฝีมือของคนเชียงใหม่ รวมทั้งจะลดปัญหาทางครอบครัวลดไปด้วยเพราะลูกหลานคนเชียงใหม่กลับมาทำงานในบ้านเกิด


นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า ที่ผ่านมาพรรคต่างๆ หาเสียงแล้วไม่ค่อยนำนโยบายไปปฏิบัติ แต่พรรคไทยรักไทย พรรคลังประชาชน และพรรคเพื่อไทยนำนโยบายที่หาเสียงไปฏิบัติจริง จ.เชียงใหม่เคยมีส.ส.พรรคเดียวยกจังหวัดมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย  และทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปาก แต่ที่ผ่านมาพรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชนโดนยุบพรรคและมีการยึดอำนาจ   ต่อมาปี 2554 พรรคเพื่อไทยได้ส.ส.เชียงใหม่ยกจังหวัดและอยู่ได้เกือบสามปีก็โดนยึดอำนาจ    และอย่าลืมการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยมีส.ส.อันดับหนึ่งแต่ตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะมีส.ว.250 คน   

  

เราพบว่า ตั้งแต่ยึดอำนาจ จ.เชียงใหม่ขาดโอกาสไปหลายปี  ไม่มีการเยียวยา ผู้ประกอบการขาดทุนและเลิกกิจการไปเยอะ  รวมทั้งไม่มีการดูแลเกษตรกรหลังการเพาะปลูก เช่น ข้าวโพด จนเกิดการเผาป่ากันเยอะ หากไม่มีการไปช่วยเหลือและวางแนวทางการเกษตรสมัยใหม่ให้เกษตรกรในการเพาะปลูก ก็จะเกิดการเผาป่าแบบนี้เรื่อยๆ แต่พรรคมีแนวทางแก้ไข เช่น คาร์บอนเครดิต  โดยให้ชาวบ้านมีส่วนร่วมและเป็นเจ้าของป่าร่วมกัน ชาวบ้านจะไม่เผาป่า หลายประเทศทำเรื่องนี้ได้ ดังนั้นประเทศไทยต้องทำได้  เลือกตั้งครั้งนี้ตนขอชาวเชียงใหม่เลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดและให้ช่วยกันล้มส.ว. 250 คนเพื่อล้มระบอบประยุทธ์ให้ได้ “นายจาตุรนต์กล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบเวทีหาเสียงนายจาตุรนต์และคณะ รวมทั้งผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทยได้ร่วมขึ้นรถแห่และร่วมเล่นน้ำกับประชาชนบริเวณคูเมือง ซึ่งถือเป็นปีแรกที่ชาวเชียงใหม่ได้จัดงานสงกรานต์หลังยุติไปเนื่องจากภาวะโควิด-19 ระบาด 3 ปี


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66