วันศุกร์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2566

ผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายเพื่อไทย ร้องกลุ่มคนปริศนา สวมเสื้อครอบครัวเพื่อไทยแอบอ้างแนะนำผู้สมัครพรรคอื่น ทำ ปชช.สับสน วอน กกต.ตรวจสอบด่วน


ผู้สมัคร ส.ส.เชียงรายเพื่อไทย ร้องกลุ่มคนปริศนา สวมเสื้อครอบครัวเพื่อไทยแอบอ้างแนะนำผู้สมัครพรรคอื่น ทำ ปชช.สับสน วอน กกต.ตรวจสอบด่วน


เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 นายวิกรม เตชะธีราวัฒน์ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย เขต 3 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 8 ลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าตำรวจ สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย เนื่องจากพบพิรุธเกี่ยวกับการหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ โดยได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มบุคคล สวมเสื้อสีแดง “ครอบครัว เพื่อไทย” ได้เดินแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัครพรรคอื่น ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสับสน      คิดว่าผู้สมัครเบอร์ดังกล่าว เป็นผู้สมัครที่มาจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งตนได้นำหลักฐานภาพถ่าย หญิงสวมเสื้อแดง เดินแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัครพรรคอื่นที่ไม่ใช่เพื่อไทย ไว้เป็นหลักฐานอีกด้วย  ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น บุคคลในรูปไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตนหรือกับพรรคเพื่อไทยใด ๆ ทั้งสิ้น


นายวิกรม กล่าวว่า แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ให้ข้อมูลว่า ได้มีการวางแผนให้มีการจัดเตรียมกลุ่มบุคคล โดยสวมเสื้อสีแดง พรรคเพื่อไทย ไปเดินแจกเงินให้ชาวบ้าน และจะนำหลักฐานมาร้องเอาผิดตนกับทาง กกต. เพราะเห็นว่าความนิยมในตัวบุคคลและพรรคเพื่อไทยมีสูงมาก ไม่สามารถชนะโดยวิธีปกติได้ จึงจะหาหลักฐานเผื่อร้องเรียน จึงขอเรียกร้องให้ กกต.ลงมาตรวจสอบพฤติกรรมดังกล่าว และขอเรียกร้องไปยังบุคคลกลุ่มดังกล่าวให้หยุดทำ มิเช่นนั้นจะมีความผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง มีโทษทั้งทางแพ่งและอาญา ตลอดจนถึงผู้จ้างวานและผู้ที่มีส่วนรู้เห็นจะมีความผิดไปด้วย


“ขอเรียกร้องไปยังทุก ๆ คน เรามาหาเสียงตามกฎกติกา ด้วยการนำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ลงพื้นที่รับฟังปัญหา และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ดีกว่ามาใส่ร้ายป้ายสีกัน เพราะจะยิ่งทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาในระบบการเมือง” นายวิกรม กล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66