วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566

เศรษฐา’ ปลุกเวทีดอนเมือง ชี้ต่อไปคนไทยต้องมีค่าแรงสมศักดิ์ศรี เตรียมดันนโยบายเศรษฐกิจทั้งระบบ และเร่งแก้ปัญหาสังคม ลั่นหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นายกฯ จะนั่งหัวโต๊ะจัดการยาเสพติดให้เร็วที่สุด

 


เศรษฐา’ ปลุกเวทีดอนเมือง ชี้ต่อไปคนไทยต้องมีค่าแรงสมศักดิ์ศรี เตรียมดันนโยบายเศรษฐกิจทั้งระบบ และเร่งแก้ปัญหาสังคม ลั่นหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล นายกฯ จะนั่งหัวโต๊ะจัดการยาเสพติดให้เร็วที่สุด


วันที่ 23 เมษายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ‘ดอนเมือง’ ณ ตลาดนัดโอโซนวัน ท่ามกลางพี่น้องชาวดอนเมือง ร่วมต้อนรับอย่างท่วมท้น


นายเศรษฐากล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องชาวดอนเมืองที่มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยอย่างเนืองแน่น พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่รัฐบาลพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงเพื่อไทย เราคิดใหญ่ ทำเป็นมาโดยตลอด นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค มีองค์กรระดับโลกนำไปศึกษาเป็นต้นแบบ ในวันนี้พรรคเพื่อไทยยังมีแนวทางที่จะยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว รักษาที่ไหนก็ได้


เช่นเดียวกับปัญหาเศรษฐกิจที่พรรคเพื่อไทย ที่คำนึงถึงความแร้นแค้นของพี่น้องตลอด 8 ปีที่ผ่านมา จึงมีนโยบายค่าแรง 600 บาทภายใน 4 ปี รัฐบาลปัจจุบันเคยบอกเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ว่าถ้ามาเป็นรัฐบาล ค่าแรงจะถึง 420 บาท วันนี้ยังทำไม่ได้ แต่เพื่อไทยทำได้ โดยปีแรกที่เป็นรัฐบาลจะปรับค่าแรงเป็น 400 บาททันที เงินเดือนปริญญาตรี 25,000 บาท ให้อยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีสมที่เรียนจบปริญญาตรี พร้อมเติมรายได้ให้เต็ม 20,000 บาทต่อครอบครัว พร้อมย้ำนโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาทจะถึงกระเป๋าของพี่น้องประชาชนที่อายุ 16 ปีขึ้นไป พอให้ประกอบอาชีพตั้งตัวได้ และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจากการนำไปจับจ่ายร้านค้าในชุมชนอีกด้วย


นอกจากนี้ ยังเน้นย้ำสิทธิเสรีภาพในการประกอบอาชีพ ด้วยนโยบายสมัครใจเกณฑ์ทหารโดยไม่ต้องถูกบังคับ พร้อมเดินหน้าปราบปรามปัญหายาเสพติดให้หมดไป บำบัดผู้เสพเป็นผู้ป่วย ให้หายป่วย กลับไปประกอบอาชีพสุจริต ไม่กลับไปหายาเสพติดอีก พร้อมลงโทษผู้ค้ายาเสพติดอย่างเด็ดขาด นายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยจะนั่งหัวโต๊ะในการจัดการเดินหน้ายึดทรัพย์ผู้กระทำผิดอย่างรวดเร็วที่สุด


พรรคเพื่อไทยเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่ดอนเมือง พร้อมทำนโยบายให้เป็นจริง แต่นโยบายเหล่านี้จะเป็นไปไม่ได้ ถ้าจุดเริ่มต้น ส.ส.หมี-สุธนพจน์ กิจธนาพิทักษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง เบอร์ 10 ไม่ได้รับการเลือกตั้งเข้าสู่สภา ส.ส.หมี เป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทำงานลงพื้นที่มาโดยตลอด เราไม่ได้แข่งกับคนอื่น เรามาวันนี้ เรามั่นใจว่าจะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส.ส.หมีจะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายเข้าสู่สภา ถ้าไม่เลือก ส.ส.หมี ก็น้อยไป 1 เสียง จึงอยากขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวดอนเมือง ในวันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้เลือก ส.ส.หมี เบอร์ 10 เข้าสู่สภา และเลือกพรรคเพื่อไทยเบอร์ 29 กาทั้ง 2 ใบ แลนด์สไลด์เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของลูกหลาน” นายเศรษฐากล่าว


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66