วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

‘พิธา’ มั่นใจพร้อมหักปากกาเซียน ปักธงส้มภูเก็ต เสริมทีม ‘โรม’ ชูเศรษฐกิจดิจิทัล-เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ลั่น ไม่หวั่นไหวกับการถูกโจมตี สาดโคลน ขอเดินหน้าหาประชาชน กาก้าวไกล 2 ใบ ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม


พิธา’ มั่นใจพร้อมหักปากกาเซียน ปักธงส้มภูเก็ต เสริมทีม ‘โรม’ ชูเศรษฐกิจดิจิทัล-เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ลั่น ไม่หวั่นไหวกับการถูกโจมตี สาดโคลน ขอเดินหน้าหาประชาชน กาก้าวไกล 2 ใบ ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

 

วานนี้ (28 เม.ย. 66) พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ปราศรัยบนเวที ‘กาก้าวไกล แก้ปัญหาที่ต้นตอ ซื่อตรงต่อประชาชน’ ที่เวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังอย่างล้นหลาม จนเก้าอี้ที่เตรียมไว้ไม่เพียงพอ หลายคนยอมเกาะขอบเวทีเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเวทีปราศรัยมากที่สุด ขณะที่หลายคนเดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียง เพื่อมาร่วมเวทีปราศรัยนี้โดยเฉพาะ

 

พิธากล่าวว่า เมื่อปี 2562 มากกว่า 20% ของพี่น้องชาวภูเก็ตให้คะแนนพรรคอนาคตใหม่มากกว่า 40,000 กว่าคะแนน ส่งให้เรามี ส.ส.ภูเก็ตคนแรกของพรรคก้าวไกลคือ รังสิมันต์ โรม ที่แม้เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่คือดาวสภาตัวจริง เป็นลูกหลานของคนภูเก็ต

 

มาเลือกตั้งครั้งนี้มีเซียนการเมืองกูรูทั้งหลายบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่พรรคก้าวไกลจะมี ส.ส.ภาคใต้ แต่ตนมาวันนี้เพื่อหักปากกาเซียนโดยเฉพาะ สาเหตุที่เชื่ออย่างนั้น ไม่ใช่เพราะคะแนนที่เราเคยได้ แต่เพราะคราวนี้คนที่จะใช้สิทธิเลือกตั้งในภูเก็ต มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ชาวภูเก็ตมีสิทธิโหวต 300,000 กว่าคน ในจำนวนนี้ 150,000 คนมีอายุน้อยกว่าตนเสียอีก ภูเก็ตจึงถือเป็นจังหวัดวัยรุ่น เมื่อนำคะแนนเดิมมารวมกับคะแนนในครั้งนี้ที่คาดว่าเราจะได้ ก้าวไกลจะไม่ชนะได้อย่างไร

 

พิธากล่าวว่า เหตุผลที่พี่น้องต้องเลือกผู้สมัคร ส.ส.ภูเก็ตทั้ง 3 คนของพรรคก้าวไกลเข้าไปในสภาฯ เพราะรังสิมันต์ โรม เพียงคนเดียวไม่เพียงพอ ต้องมีผู้แทนแบบก้าวไกลมากกว่านี้เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง โดยอย่างแรกที่ต้องทำคือการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในภูเก็ต หลังจากนั้นต้องทำให้ภูเก็ตมีอนาคต ในอดีตภูเก็ตอยู่ด้วยแร่ดีบุก ต่อมาอยู่ด้วยการท่องเที่ยว แต่เมื่อเกิดโควิด พี่น้องชาวภูเก็ตก็ลำบากกันไปหมด เพราะฉะนั้น จึงต้องการพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจคนรุ่นใหญ่ เพื่อจะมาร่วมมือกันวางแผนอนาคตให้ภูเก็ต

 

สิ่งที่ตนเห็นโอกาสที่ภูเก็ต คือเศรษฐกิจสร้างสรรค์และเศรษฐกิจดิจิทัล เป็นการเปลี่ยนจากทรัพยากร มาเป็นสมองและสองมือของคนภูเก็ต นี่คือโอกาสของคนภูเก็ต ทำอย่างนี้ภูเก็ตจึงจะเข้มแข็ง ภูเก็ตจึงจะมีอนาคต

 

ขอใช้เวทีนี้สื่อสารไปถึงทุกจังหวัดทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร ส.ส. ที่กำลังหาเสียง อาสาสมัคร ทีมจังหวัด ในโค้งสุดท้ายอย่าไปหวั่นไหวกับการโจมต ขอให้คุณมั่นใจในตัวแคนดิเดตนายกฯ ตั้งใจทำงานหาเสียงในโค้งสุดท้าย เคาะทุกประตู แจกทุกใบปลิว อย่าไปกังวลคนที่เขาสาดโคลนมา นั่นไม่ทำให้ผมหวั่นไหวหรือเสียสมาธิ เพราะเป้าหมายของผมคือประชาชนทั่วประเทศ แล้วเรามาก้าวไปด้วยกัน กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม การเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต” พิธากล่าว

 

#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #ก้าวไกล #เลือกตั้ง66