วันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2566

ชาวคอนฯ ร่วมหมื่นคน ฟังปราศรัย ‘เพื่อไทย’ คึกคัก ‘แพทองธารควงสามี’ อ้อนขอคะแนน ขณะที่ ‘เศรษฐา’ ยืนยัน ยาง-ปาล์ม ต้องมีราคา ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’ ต้องได้ใช้ ‘เพื่อไทย’ จะพาเรือประมงไทยออกหากินอีกครั้ง

 


ชาวคอนฯ ร่วมหมื่นคน ฟังปราศรัย ‘เพื่อไทย’ คึกคัก ‘แพทองธารควงสามี’ อ้อนขอคะแนน ขณะที่ ‘เศรษฐา’ ยืนยัน ยาง-ปาล์ม ต้องมีราคา ‘กระเป๋าเงินดิจิทัล’ ต้องได้ใช้ ‘เพื่อไทย’ จะพาเรือประมงไทยออกหากินอีกครั้ง


วันที่ 27 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัย คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ที่สนามหน้าเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการการเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ผู้บริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย นางสาวบุณฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัครส.ส.เขต 1 เบอร์ 2 นายโชติ ชูสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต2 เบอร์ 10, นายมนตรี เฉียบแหลม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 เบอร์ 7, นายสมศักดิ์ เมธา ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 เบอร์ 5, นายนิภา ฝั่งชลจิตต์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต5 เบอร์ 9, นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 เบอร์ 1, นายวิชิตร โมสิกานนท์ ผู้สมัครเขต 7 เบอร์ 1, พลตำรวจตรี เชาวศิลป์ บุญประดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เบอร์ 8, นายจรัญ ศรีสุข ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 เบอร์ 11 และนางสาวปรมาภรณ์ บริบูรณ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 เบอร์ 10 โดยมีพี่น้องเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างคึกคักกว่า 1 หมื่นคน โดยมีการชูป้ายหมายเลขผู้สมัครในเขตต่างๆ พร้อมตะโกนเชียร์อย่างอบอุ่นตลอดเส้นทางที่คณะของนายเศรษฐา ทวีสิน เดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 18.30 น.


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ปราศรัยตัวผ่านระบบวิดิโอคอล พร้อมด้วยนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี ซึ่งเป็นคนนครศรีธรรมราช มาทักทายสวัสดีพี่น้องที่มาฟังปราศรัย โดยทักทายฝากความคิดถึงห่วงใยพี่น้องในเรื่องของวิกฤตปากท้อง การขยายโอกาส ลดรายจ่ายและเพิ่มรายได้ให้พี่น้อง


พรรคเพื่อไทยอยากเห็นพี่น้องมีราคาพืชผลการเกษตร ทั้งราคายางพารา ราคาน้ำมันปาล์มสูงขึ้นตลอดจนสินค้าประมงที่ซบเซาลงไปก็ควรจะพลิกฟื้นกลับมาสร้างรายได้ให้กับพี่น้อง โดยนายกรัฐมนตรีในรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยจะได้เดินทางไปขายสินค้าเกษตร เจรจาการค้า เพื่อเปิดตลาดใหม่ ให้พี่น้องขายสินค้าเกษตรได้ราคาสร้างรายได้เข้าประเทศ รวมถึงนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลของพรรคเพื่อไทย ที่จะแจกให้คนไทยทุกคนที่อายุ 16 ปีขึ้นไปเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งพี่น้องชาวสวนยางก็จะได้ พี่น้องชาวประมงที่ลำบากมานานก็จะได้ใช้เป็นทุนรอนรอกลับมาออกเรือจับปลาอีกครั้ง


พรรคเพื่อไทยขอแรงสนับสนุนจากชาวเมืองคอน สนับสนุนให้มี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยไปแก้ปัญหาให้พี่น้อง เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรค และสัญญาว่าดิฉันจะไปเยี่ยมพี่น้องที่นครศรีธรรมราชด้วยตัวเองคะ” แพทองธาร กล่าว


ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน ได้กล่าวถึงนโยบายเกษตรพรรคเพื่อไทยว่าจะใช้นโยบาย การตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ เพิ่มราคายางพาราให้พี่น้องชาวใต้ ด้วยการผลักดันการแปรรูปยาง เพิ่มความต้องการ ทำให้ราคาสูงขึ้น เพราะยางพาราถือเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญ เพราะมีพื้นที่ปลูกมากถึง 35 ล้านไร่ หรือ 1 ใน 4 ของพื้นที่เพาะปลูกทั่วประเทศ และ 5 ล้านไร่ เป็นต้นยางที่ตายนึ่ง คือกรีดแล้วน้ำยางไม่ออก พรรคเพื่อไทย มีวิธีทำให้ยางพารากลับมามีน้ำยาง ภายใน 1 ปี ต้นยางที่ตายนึ่งจะกลับมาให้ยางอีกครั้ง เพื่อให้พี่น้องมีผลผลิตสูงขึ้น รายได้มากขึ้น


พรรคเพื่อไทยไม่เคยมี ส.ส.ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชเลย ผมเข้าใจดีถึงความผูกพันที่พี่น้องมีต่อพรรคการเมืองเดิม แต่วันนี้โลกเปลี่ยนไป เราจึงต้องการผู้นำที่เข้าใจโลกและการเปลี่ยนแปลง เข้าใจวิธีการหารายได้และการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นเหตุผลที่ผมเสนอตัวมายืนที่นี่ในวันนี้ เพื่อมาขอแบ่งปันความรักจากพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช วันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ขอวิงวอนให้พี่น้องลองปันใจให้ ส.ส.เขต พรรคเพื่อไทย และกาเบอร์ 29 ให้พรรคเพื่อไทย” นายเศรษฐา กล่าว


ส่วนทางด้าน นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทยและประธานนโยบายด้านการเกษตร กล่าวปราศรัยเพิ่มเติมว่าปัญหาราคายาง และราคาปาล์มตกต่ำไม่มีเสถียรภาพเพราะรัฐบาลประยุทธ์แก้ปัญหาไม่ถูกจุด ดังนั้น พี่น้องจึงไม่ควรให้โอกาสพรรครัฐบาลชุดนี้ได้กลับมาบริหารประเทศให้ตกต่ำไปกว่านี้


ถ้าอยากให้นโยบายเป็นจริง ในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เชิญชวนพี่น้องประชาชนไปลาออกจากความยากจน เพื่อสานฝันนโยบายให้เป็นจริง เพื่อให้พี่น้องมีอนาคต มีรายได้ที่ดีขึ้น เลือกพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งคนทั้งพรรค” นายวิสุทธิ์ กล่าว


ด้านนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวปราศรัยเป็นคนสุดท้าย จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง และก็ไม่เคยมี ส.ส.จากพรรคเพื่อไทยมาก่อน ดังนั้น วันนี้ผมมาเพื่อขอให้พี่น้องเลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ให้พรรคเพื่อไทยได้แจ้งเกิดในจังหวัดนครศรีธรรมราช จะได้นำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาให้พี่น้องสมกับภาษิตที่ว่า นอนหลับได้เงินหมื่น นอนตื่นได้เงินแสน เราจะได้เงินหมื่นเงินแสนจากพรรคเพื่อไทยในวันที่ 14 พฤษภาคม เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบเพื่อให้เพื่อไทยเข้าไปเป็นรัฐบาลรับใช้ประชาชนสักครั้ง


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66