วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

‘แพทองธาร’ เซอร์ไพร์สโฟนอินเวทีปราศรัยศรีสะเกษ ขอพี่น้องเอาใจช่วยให้คลอดง่าย ๆ จะได้เจอปชช.โดยเร็ว ‘เศรษฐา’ ชี้หลายปัญหาหยั่งรากลึก ผู้มีอำนาจไม่เห็นหัวประชาชน ขอเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ


แพทองธาร’ เซอร์ไพร์สโฟนอินเวทีปราศรัยศรีสะเกษ ขอพี่น้องเอาใจช่วยให้คลอดง่าย ๆ จะได้เจอปชช.โดยเร็ว ‘เศรษฐา’ ชี้หลายปัญหาหยั่งรากลึก ผู้มีอำนาจไม่เห็นหัวประชาชน ขอเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ดันนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ


วันที่ 29 เมษายน 2566 เวลา 13.00 น. พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัย ณ สนามซ้อมฟุตบอลศรีสะเกษเอฟซี อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายจาตุรนต์ ฉายแสง กรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัคร ส.ส บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยผู้สมัครจังหวัดศรีสะเกษ นายธเนศ เครือรัตน์ เขต 1 เบอร์ 4


นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะเวลา 8 ปีที่ผ่านมาค่าแรงขั้นต่ำไม่ขึ้นราคา แต่บะหมี่สำเร็จรูปขึ้นราคาเกือบ 100% เป็นซองละ 8 บาท ค่าไฟขึ้นราคาแพงมาก รัฐบาลพลเอกประยุทธ์อยู่มา 8 ปี มีอำนาจเบ็ดเสร็จ วันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนยังไม่จัดการให้ แต่พออีก 10 วันจะเลือกตั้ง จะมาดูแลสัญญาจะทำ หากได้รับการเลือกตั้งจะกลับมา จะทำหรือไม่


นายเศรษฐา กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อไทยในอดีต ดูแลพี่น้องมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็น นโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ กองทุนหมู่บ้าน การเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้ พรรคเพื่อไทยต้องการให้พี่น้องกาทั้ง 2 บัตร 2 ใบ ให้พรรคเพื่อไทยไปเป็นรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง


"พี่น้องส่วนมากในที่นี้เป็นเกษตรกร ถ้าพรรคเพื่อไทยรัฐบาล เราจะทำให้รายได้พี่น้องเพิ่มขึ้นเป็น 3 เท่าผ่านทำการตลานำ นวัตกรรมเสริม ถ้าผมได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปเปิดตลาดการค้าทั่วโลกสร้างความต้องการทั่วโลกทุกคน" นายเศรษฐา กล่าว


นายเศรษฐา กล่าวด้วยว่า ปัญหาที่หยั่งรากลึกในประเทศไทยมาตลอด 8 ปี ผู้มีอำนาจจากการรัฐประหาร  ไม่เห็นหัวพี่น้อง มัวแต่ทำให้พรรคพวกตัวเองร่ำรวย  พรรคเพื่อไทยต้องการหานโยบายที่ยั่งยืน เราจึงคิดนโยบาย 10,000 บาท กระเป๋าเงินดิจิทัลให้กับพี่น้อง พรรคเพื่อไทยจะให้พี่น้องลืมบัตรคนจนไปเลย ผ่านนโยบายกินดีอยู่ดีของพรรคเพื่อไทย


"ผมขอวิงวอนขอร้องให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค ให้เพื่อไทยเข้าสู่ทำเนียบรัฐบาลนำอนาคตที่ดีพามาให้กับพี่น้องทุกคน" นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อถึงเวลาของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิได้ต่อสายโทรศัพท์ถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ที่ขณะนี้อยู่ในช่วงลาคลอด


นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวผ่านสายโทรศัพท์ถึงประชาชนชาวศรีสะเกษว่า สวัสดีค่ะ คิดฮอดกันบ่ ทางนี้คิดฮอดหลายแท้ ตนอยากคลอดวันนี้เลย แต่ว่าต้องรอไปก่อน ตนขอฝากกำลังใจถึงพี่น้องด้วย ไว้คราวหน้าจะไปหาอีกแน่ เวทีศรีสะเกษถือว่าเป็นจังหวัดแรกที่ตนได้ปราศรัยกลางแจ้งถือว่าเป็นวินาทีที่ประทับมาก


พี่น้องลำบากมานานแล้ว ถ้ารัฐบาลเพื่อไทยเข้ามาจะต้องมีเงินใช้กัน ให้หมดหนี้ พรรคเพื่อไทยจะเติมเงิน ใครมีไม่ถึงเราจะเติมเงินให้ครัวเรือนละ 20,000 บาท รวมถึงค่าแรง 600 บาทไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน


ตนขอฝากพรรคเพื่อไทยไว้ในอ้อมใจและฝากว่าที่ผู้สมัครส.ส.ทั้ง 9 เขตของพรรคเพื่อไทยจังหวัดศรีสะเกษให้แลนด์สไลด์   แบ่งใจไม่ได้ พร้อมยืนยันไม่มีพรรคพี่ พรรคน้อง


"ขอกำลังใจพี่น้องวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เลือกพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรคเข้ามาแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน และขอกำลังใจจากพี่น้องจากศรีสะเกษ ให้อิ๊งค์คลอดง่าย ๆ เพื่อจะได้ไปลงพื้นที่หาพี่น้องได้เร็วๆ" นางสาวแพทองธาร ชินวัตร กล่าวทิ้งท้าย


#UDDnews #ยูดีดีนิวส์ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง66